Argentina thua thảm, HLV Sampaoli nhận hoàn toàn lỗi về mình

HLV Jorge Sampaoli khẳng định ông là người duy nhất chịu trách nhiệm cho thất bại 0-3 trước Croatia, một kết quả đẩy Argentina đối mặt thảm họa bị loại ngay từ vòng bảng World Cup lần đầu tiên kể từ năm 2002.

Lionel Messi là “nạn nhân” của một kế hoạch thất bại. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi là “nạn nhân” của một kế hoạch thất bại. Ảnh: Getty Images

Sai lầm tệ hại của thủ thành Willy Caballero đã biếu không cho Ante Redic bàn mở tỷ số, trước khi Luka Modric và Ivan Rakitic lần lượt ghi bàn để khiến đội tuyển 2 lần vô địch World Cup phải hứng chịu thất bại nặng nề nhất ở vòng bảng một kỳ World Cup kể từ sau kết quả 1-6 trước Tiệp Khắc cũ năm 1958.

HLV Sampaoli đã mạo hiểm vận hành sơ đồ 3-4-3 trong tình thế quyết thắng, sau khi đã khai màn bằng kết quả hòa 1-1 trước Iceland. Tuy nhiên, Argentina thậm chí tấn công còn kém độ nguy hiểm hơn so với trận đầu tiên, một diễn biến mà Lionel Messi hoàn toàn biến mất sau khi từng có đến 11 lần dứt điểm trước đó. “Tôi là người đưa ra quyết định, vì vậy, thất bại hôm nay là trách nhiệm của tôi. Hơn ai hết, tôi cảm thấy đau đớn nhất vì thất bại này. Tôi đã không đưa ra được một quyết định sáng suốt nhất mà lẽ ra cần phải có ở thời điểm quan trọng này”.

Nhà cầm quân 58 tuổi nói thêm: “Với kế hoạch này, tôi hy vọng có thể tạo áp lực lên đối thủ. Tuy nhiên, thực tế là chúng tôi đã không thể phối hợp tốt để có thể tạo dựng nên những cơ hội. Sau bàn thua đầu tiên, các cầu thủ cho thấy đã bị tâm lý và chúng tôi càng lâm vào sâu hơn khó khăn. Nhưng trên hết, tôi là người duy nhất phải chịu trách nhiệm vì kế hoạch đã thất bại của mình. Tôi xin lỗi người hâm mộ đã lặn lội đến Nga để cổ vũ cho chúng tôi”.

Argentina giờ chỉ có 1 điểm sau 2 trận, đang hồi hộp chờ xem trận đấu còn lại ở lượt trận thứ 2 bảng D giữa Iceland và Nigeria để biết mình còn bao nhiêu phần trăm cơ hội đi tiếp. Trên cơ bản, cơ hội vẫn còn với thầy trò HLV Sampaoli, nhưng thật khó để giới truyền thông nước nhà hài lòng với tình cảnh của đội từng là á quân kỳ giải gần nhất.

Thảm họa, đó là cụm từ phổ biến mà truyền thông Argentina đã nói về thất bại này. Báo Clarin viết: “Đối đầu Croatia là một thảm họa, Argentina tồi tệ đang trên hành trình bị loại khỏi World Cup”. Báo La Nacion thì viết: “Argentina đã bị hạ nhục bởi Croatia”. Trên truyền hình Publica, nhà phân tích Diego Latorre đánh giá: “Messi bế tắc, sau sụp và chán nản”. Nặng nề hơn, Infobae mô tả thất bại này như một “sự sỉ nhục”....

Tin cùng chuyên mục