Vòng loại World Cup 2022, khu vực Nam Mỹ

Argentina – Paraguay: Leo Messi hồi phục chấn thương kịp lúc

Hôm qua, báo chí loan tin rắc rối ở mắt cá chân có thể khiến Lionel Messi không thể khoác áo Argentina trong trận đụng độ Paraguay, nhưng HLV Lionel Scaloni khẳng định rằng ngôi sao Barcelona "thích ứng và sẵn sàng" cho trận chiến với Paraguay và Peru.
Angel Di Maria và Messi
Angel Di Maria và Messi

Siêu sao từng thắng 6 Quả bóng vàng đã dẫn đắt Barcelona giành chiến thắng Real Betis 5-2 hôm thứ Bảy. Anh chỉ vào sân ở hiệp 2 và đã kịp ghi 2 bàn.

Scaloni thừa nhận Messi "thích ứng và sẵn sàng" cho trận chiến mặc dù mắt cá chân không ổn định. Trợ lý HLV Alfred Schreuder của Barca cho biết đã cảnh báo đội tuyển vì Messi "không được tươi tắn", nhưng Scaloni không đặt bất kỳ mối lo ngại nào về thể lực của tayu nhạc trưởng tài ba.

Ông nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư. "Leo đã tập luyện với chúng tôi một cách bình thường. Anh ấy đã cảm thấy khó chịu ở mắt cá chân nhưng điều đó không ngăn cản anh ấy thi đấu, vì vậy đối với chúng tôi, anh ấy vẫn khỏe mạnh và sẵn sàng". 

"Chúng tôi sẽ xem liệu có gì thay đổi vào ngày mai hay không, nhưng về nguyên tắc, anh ấy đã sẵn sàng ra sân.

"Sự thật là chúng tôi đã gặp khá nhiều vấn đề. Chúng tôi vẫn chưa có đủ những ngôi sao của mình. Lucas Martínez Quarta vừa mới đến và chúng tôi sẽ xem liệu cậu ấy có thể tập luyện cùng nhóm vào chiều nay không, và những người còn lại tập luyện theo cách khác vì nhiều lý do khác nhau, chúng tôi hy vọng hôm nay sẽ xem họ như thế nào để có thể xác định đội hình thi đấu cho ngày mai.

"Không nghi ngờ gì nữa, đây là đợt triệu tập rất bất thường, một đợt khó khăn nhất mà chúng tôi từng gặp phải. Đó là điển hình của những gì chúng tôi đang trải qua với số lượng trận đấu đang được tổ chức gấp rút ở mọi nơi. Chúng tôi hy vọng sẽ có tất cả cầu thủ mình muốn".

Di María trở lại đội tuyển Argentina
Ángel Di María trở lại tuyển Argentina lần đầu tiên kể từ Copa America năm ngoái và Scaloni đã giải thích lý do vắng mặt của ngôi sao tấn công Paris Saint-Germain trong trận mở màn vòng loại vào tháng 10.

"Chúng tôi có Nicolas Gonzalez và Giovani Lo Celso, người bị chấn thương sau khi được triệu tập. Tôi đã ủng hộ việc gọi Di Maria lên, nhưng với mọi thứ đang diễn ra, điều đó có vẻ không công bằng và tôn trọng khi anh ấy không chơi trận đầu mà chỉ đến để chơi trận thứ hai".

"Lần này, Nico González có rất ít thời gian chơi bóng ở CLB, Lo Celso không bắt nhịp và chúng tôi nghĩ rằng mình sẽ mắc sai lầm khi không đưa anh ấy ra sân. Mối quan hệ của tôi và Di Maria rất hoàn hảo. Chúng tôi rất vui khi có anh và Di Maria đang tập luyện rất tốt".

Như vậy, ngoại trừ Sergio Aguero vắng mặt vì chấn thương, Argentina triệu tập đầy đủ những ngôi sao tấn công, bao gồm Messi, Di Maria, Paulo Dybala, Giovani Los Celso, Agustin Marchesin. Đội quân của Scaloni đang có phong độ tốt khi chia sẻ ngôi đầu bảng cùng Brazil với 2 trận toàn thắng, đặc biệt là họ thắng ngay trên ‘đỉnh trời’ Bolivia, nơi họ thường thua và hòa. Với phong độ và sức bật đó, giới chuyên môn tin rằng Argentina sẽ vượt qua Paraguay không mấy khó khăn.

Dự đoán: Argentina - Paraguay 2-0

Argentina – Paraguay: Leo Messi hồi phục chấn thương kịp lúc ảnh 1
Bảng xếp hạng vòng loại Nam Mỹ

Tin cùng chuyên mục