Argentina - Mexico: Messi vẫn ra sân nhưng Argentina phải thay đổi

HLV Argentina Lionel Scaloni khẳng định rằng ngôi sao tiền đạo Lionel Messi "vẫn ổn" và đủ sức để đối đầu với Mexico trong trận đấu quan trọng ở bảng C, trận đấu mà La Albiceleste buộc phải thắng bằng mọi giá
Lionel Messi và Guillermo Ochoa
Lionel Messi và Guillermo Ochoa

VTV3 trực tiếp lúc 2 giờ ngày 27-11

Messi có tên trong danh sách ghi bàn khi La Albiceleste chịu thất bại sốc 2-1 trước Saudi Arabia trong trận đấu mở màn vào thứ Ba, kết quả chấm dứt chuỗi 36 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Thông tin nóng bỏng gần đây ở Argentina, thông qua Thời báo Buenos Aires, tiết lộ rằng cầu thủ từng 7 lần giành Quả bóng vàng đang bị chấn thương và nghi ngờ vắng mặt ở cuộc chạm trán tiếp theo với Mexico.

Ngôi sao của Paris Saint-Germain được cho là đã chọn tập luyện tách rời phần còn lại của đội một hôm hứ Năm tại trại tập huấn của họ tại khuôn viên Đại học Qatar ở Doha.

Argentina - Mexico: Messi vẫn ra sân nhưng Argentina phải thay đổi ảnh 1 Messi phải tập riêng ở Doha hôm thứ Năm
Tuy nhiên, Scaloni đã xác nhận rằng Messi khỏe mạnh cả về "thể chất và tinh thần", mặc dù ông đã gợi ý rằng có thể có những thay đổi các vị trí khác trong đội hình xuất phát của ông.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu, Scaloni cho biết: "Messi vẫn ổn. Hơn lúc nào hết chúng tôi cần tất cả mọi người. Chắc chắn mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp, cả về thể chất lẫn tinh thần, cậu ấy vẫn ổn.

"Chúng tôi không nghi ngờ gì về lối chơi của mình. Trong buổi tập hôm nay, chúng tôi sẽ quyết định đội hình. Có thể chúng tôi sẽ tạo ra một số biến thể".

Scaloni rất muốn các cầu thủ phục hồi nhanh chóng sau thất bại đáng thất vọng, nhưng vị HLV 44 tuổi này nhận thức được mối đe dọa mà Mexico có thể gây ra.

"Khi bạn nhận được một quả dứa, bạn phải đứng dậy. Và nhóm này đã sẵn sàng để làm điều đó", Scaloni nói thêm. "Mọi người biết nhóm này đã cống hiến những gì và tôi biết rằng họ hoàn toàn tin tưởng vào chúng tôi.

Argentina - Mexico: Messi vẫn ra sân nhưng Argentina phải thay đổi ảnh 2 HLV Lionel Scaloni
"Chúng tôi ổn, biết rằng chúng tôi có một trận đấu quan trọng vào ngày mai và may mắn thay, điều đó phụ thuộc vào chúng tôi. La Albiceleste sẽ cống hiến hết mình.

"Cách chơi của cả đội sẽ giống nhau. Chúng tôi sẽ không thay đổi cách chơi của mình vì những gì đã xảy ra vào thứ Ba. Chúng tôi phải lật sang trang mới và nghĩ cách đánh bại Mexico.

"Mexico là một đội rất giỏi, họ hiểu trận đấu rất rõ ràng. Họ là một đội tấn công có một HLV tuyệt vời. Hãy để mọi người tin tưởng chúng tôi vì một thất bại không thể làm hoen ố mọi thứ chúng tôi đã làm được".

Argentina - Mexico: Messi vẫn ra sân nhưng Argentina phải thay đổi ảnh 3

Tiền đạo Lautaro Martinez của Argentina đã coi cuộc đụng độ Mexico là "trận chung kết" của đội từng 2 lần vô địch thế giới. Anh nói với các phóng viên: "Chúng tôi rất buồn, bị tổn thương bởi trận đấu với Saudi Arabia. Nhưng ở World Cup không có thời gian và bây giờ chúng ta sẽ phải đối mặt với một đối thủ rất khó khăn.

"Ngày mai sẽ là trận chung kết, chúng tôi phải giành chiến thắng. Chúng tôi đã cho thấy rằng mình có một hệ thống phân cấp và đối với trận đấu ngày mai, điều đó sẽ rất cần thiết".

Argentina đã thua 4 trong 6 trận gần nhất tại các VCK World Cup, nhưng họ có thành tích đối đầu ấn tượng với Mexico khi bất bại trong 10 lần gặp El Tri gần nhất trên mọi đấu trường kể từ trận thua 0-1 tại Copa America 2004.

Lần cuối cùng Argentina bị đánh bại trong trận đấu đầu tiên tại World Cup là vào năm 1990, khi Maradona cuối cùng đã dẫn dắt đội bóng của mình đến trận chung kết. Đối mặt với sự kỳ vọng của cả một quốc gia cuồng nhiệt bóng đá và một đội tuyển Mexico đang chuyển đổi, Albiceleste do Messi dẫn dắt giờ đây có thể giành được chiến thắng đầu tiên quan trọng của mùa giải 2022 - nhưng trận đấu sẽ không phải là một thủ tục đơn giản.

Dự đoán: Argentina thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Argentina: Emi Martinez; Montiel, Romero, Lisandro Martinez, Tagliafico; De Paul, Paredes, Mac Allister; Messi, Lautaro Martinez, Di Maria

Mexico: Ochoa; Sanchez, Montes, Moreno, Gallardo; Alvarez, Herrera, Chavez; Lozano, Martin, Vega

Tin cùng chuyên mục