Argentina gặp Brazil ở bán kết Futsal World Cup 2021

Argentina thêm một lần gieo sầu cho Nga khi đánh bại đối thủ trên chấm luâu lưu ở vòng tứ kết diễn ra vào tối 26-9, qua đó thẳng tiến đến trận bán kết gặp Brazil đã chờ trước đó.
Argentina đánh bại Nga trên chấm luân lưu để vào bán kết Futsal World Cup 2021. Ảnh: GETTY
Argentina đánh bại Nga trên chấm luân lưu để vào bán kết Futsal World Cup 2021. Ảnh: GETTY

Năm năm trước trên đất Colombia, Argentina đánh bại Nga 5-4 ở trận chung kết đầy nghẹt thở để có lần đầu xưng vương tại Futsal World Cup. Tất nhiên, Nga rất muốn trả món nợ khi hai đội sớm gặp nhau ngay vòng tứ kết của mùa giải 2021. Ở trận đấu này, nhà vô địch nhập cuộc tốt hơn, nhưng số cơ hội thật sự nguy hiểm tạo ra trong hiệp 1 không nhiều. 

Thậm chí, khi Nga đã phạm 5 lỗi chưa đầy 10 phút bóng lăn, Argentina cũng không thể tạo áp đặt được sức ép dồn dập lên đối thủ. Đấu pháp chặt chẽ của Nga khiến hiệp đấu thứ nhất khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Khi các mảng miếng phối hợp chưa mang đến hiệu quả, Argentina đã tận dụng thành công tình huống cố định để mở điểm. 

Argentina gặp Brazil ở bán kết Futsal World Cup 2021 ảnh 1 Hai đội đã cống hiến cho khán giả trận cầu đầy kịch tính
Đội trưởng Leandro Cuzzolino sút phạt căng trước vòng cấm làm tung nóc lưới của Nga. Sau bàn thua, đội tuyển từng đánh bại Việt Nam ở vòng 1/8 đẩy cao đội hình với tấm thế “được ăn cả, ngã về không”. Cũng tận dụng tình huống cố định, Nga đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 36. Từ pha đá biên của đồng đội, Artem Antoshkin lao vào rất nhanh để gỡ hòa 1-1. 

Năm phút cuối trận, Argentina phạm 5 lỗi. Nhưng nhà vô địch vẫn bảo toàn được tỉ số hòa 1-1 đến hết 2 hiệp chính lẫn 10 phút hiệp phụ, và trận đấu được giải quyết thắng thua ở loạt sút luân lưu. Sự căng thẳng tiếp diễn trên chấm 6m khi hai đội hòa nhau 3-3 trong 5 lượt sút đầu tiên. Hai lượt sút tiếp theo, Nga chỉ thành công 1, nhưng Argentina ghi 2 bàn thắng và qua đó giành chiến thắng 5-4 chung cuộc.

Argentina gặp Brazil ở bán kết Futsal World Cup 2021 ảnh 2 Argentina liên tiếp thua thủ môn ở loạt đấu súng, và cản phá thành công 3 pha dứt điểm của Nga
Thêm một lần gieo sầu cho Nga, Argentina lọt vào bán kết và gặp đối thủ Brazil - đội tuyển đã đánh bại Morocco 1-0 ở trận tứ kết trước đó. Trận bán kết giữa Brazil và Argentina diễn ra ngày 29-9. Trong khi vào tối nay (ngày 27-9) diễn ra hai trận tứ kết còn lại giữa Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha (21g30, giờ Việt Nam) và Iran - Kazakhstan (00g00 ngày 28-9).

Tin cùng chuyên mục