Argentina, Brazil chật vật ngược dòng trên đất khách

Trong ngày Lionel Messi im tiếng thì bàn thắng muộn của Joaquin Correa đã giúp Argentina ngược dòng thắng 2-1 tại Bolivia. Trong khi đó, Brazil cần đến cú đúp trong 10 phút cuối của ngôi sao Neymar mới thắng ngược 4-2 tại Peru.

Neymar tỏa sáng giúp Brazil ghi chiến thắng quan trọng tại Peru.
Neymar tỏa sáng giúp Brazil ghi chiến thắng quan trọng tại Peru.

Chủ nhà Bolivia đã vượt lên dẫn trước ở phút thứ 24 sau pha lập công của đội trưởng Marcelo Martins. Tuy nhiên Argentina - đội trước đó chật vật đánh bại đội khách Ecuador 1-0 tuần trước, đã gỡ hòa vài giây trước giờ nghỉ nhờ công của Lautaro Martinez.

Sau đó, Correa đã mang về chiến thắng cho Argentina bằng một pha dứt điểm chân trái ở phút 79. Kết quả giúp Argentina duy trì thành tích tuyệt đối sau 2 lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, cũng là trận thứ 9 bất bại dưới thời HLV Lionel Scaloni và là chiến thắng đầu tiên của họ ở Bolivia kể từ năm 2005.

Lionel Messi không thể ghi bàn nhưng truyền cảm hứng vào chiến thắng này, và lẽ ra Argentina có diễn biến thuận lợi hơn nếu Martinez tận dụng tốt 2 cơ hội rõ ràng khác. Martinez nói sau trận: “Chúng tôi biết trận đấu này có ý nghĩa như thế nào với chúng tôi vì lịch sử của nó. Chúng tôi không phủ nhận rằng rất khó để chơi dưới bầu không khí loãng ở đây. Tôi nghĩ đội này đã thể hiện rất nhiều trái tim và khối óc. Chúng tôi rất hạnh phúc”.

Đội tuyển khác duy trì thành tích tuyệt đối là Brazil, khi sau chiến thắng Bolivia 5-0 cuối tuần trước là trận thắng 4-2 trên sân Peru. Tuy nhiên, diễn biến tại Estadio Nacional hôm thứ ba đã không dễ dàng như tỷ số vốn có. Andre Carrillo mở tỷ số cho chủ nhà ngay từ phút thứ 6, Neymar sút thắng phạt đền gỡ hòa ở phút 28, nhưng Renato Tapia giúp Peru vượt lên một lần nữa ở phút 59. Phút 64, Richarlison cân bằng tỷ số 2-2, trước khi Neymar hoàn thành cú hat-trick trong trận khi sút thắng phạt đền phút 83 và 90+4. Có cùng 2 chiến thắng như Argentina, nhưng Brazil chiếm ngôi đầu nhờ vượt trội về hiệu số.

Ở các diễn biến khác, Ecuador tận dụng tốt lợi thế sân nhà để giành chiến thắng đầu tiên khi đánh bại Uruguay 4-2, trong khi Paraguay cũng giành điểm thứ 4 khi thắng 2-1 tại Venezuela - sau khi đã chia điểm trên sân nhà khi hòa Peru 2-2. Trong khi đó, Chile sau khi thua 1-2 tại Uruguay ở ngày ra quân, đã không thể tận dụng tốt lợi thế sân nhà khi phải chia điểm trước Colombia trong trận hòa 2-2.

Bốn đội đứng đầu trong nhóm 10 đội tại vòng loại khu vực Nam Mỹ sẽ giành vé trực tiếp đến Qatar 2022, còn đội đứng thứ 5 sẽ tham dự một trận play-off liên khu vực.

Tin cùng chuyên mục