Áp lực từ những chiếc ghế nóng

Sau khi lãnh đạo CLB Nam Định quyết định “trảm” HLV trưởng Văn Sỹ và thay bằng HLV Vũ Hồng Việt, danh sách nhà cầm quân làm việc tại V-League 2022 bị mất ghế đã được kéo dài lên con số 4.

CLB Sài Gòn và Nam Định đang thất thế trong cuộc đua trụ hạng
CLB Sài Gòn và Nam Định đang thất thế trong cuộc đua trụ hạng

Trước ông Văn Sỹ là các HLV Trần Minh Chiến (CLB TPHCM), Đặng Trần Chỉnh (B.Bình Dương) và Trương Việt Hoàng (Hải Phòng). Còn ở CLB Sài Gòn, việc ông Lê Huỳnh Đức về làm GĐKT cũng được người trong giới hiểm ngầm là đang có sự thay đổi dần vai trò “thuyền trưởng” ở đội bóng này.

Điểm chung là hầu hết những CLB thay “tướng” đều nằm ở nhóm cuối bảng, ngoại trừ trường hợp bất ngờ ở Viettel FC. “Lò xay” HLV ở V-League đang dần được vận hành, đáng chú ý là những sự điều chỉnh ở các đội ở thế bị dồn chân tường chủ yếu diễn ra trong thời điểm giữa hai giai đoạn. Nhất là ở giai đoạn hiện nay khi V-League chuẩn bị vào khoảng nghỉ 2 tuần, đó là quỹ thời gian quý giá để các đội chuẩn bị cho cuộc bứt phá.

Áp lực từ những chiếc ghế nóng ảnh 1 Ông Vũ Hồng Việt từng không thành công ở Quảng Nam, liệu lần này sẽ "đổi vận" cùng Nam Định?
Nhóm cuối bảng hiện tại đang tạm khoanh 3 “ứng viên” là CLB Sài Gòn, CLB Nam Định và CLB TPHCM. Nhưng diễn biến những ngày qua ở hai đội bóng của TPHCM đang có chiều hướng tích cực khi CLB TPHCM vừa có chiến thắng đã có được chữ ký của HLV Trương Việt Hoàng. Sự xuất hiện của ông Việt Hoàng có thể chưa hy vọng gì nhiều vào những chuyển biến chóng vánh về chiến thuật, thể lực, nhưng đều mà các CĐV đội bóng này hy vọng là thổi được luồng gió mới vào tinh thần của các cầu thủ sau gần hết giai đoạn 1 đầy áp lực.

Trong khi đó CLB Sài Gòn có tin là đang trong giai đoạn chuyển đổi nhà tài trợ. Sự xuất hiện của nhà tài trợ mới vào thời điểm khó khăn này cũng là sự khích lệ tinh thần cho thầy trò đội bóng, chí ít cũng đảm bảo được nhiều thứ ở tương lai, miễn là phải cố gắng có được kết quả tốt ở cuối mùa bóng. Vấn đề quan trọng ở CLB Sài Gòn chính là tinh thần, và chính sự ổn định đó chẳng khác nào “liều doping” để giúp thầy trò đội bóng này cùng vượt khó.

Áp lực từ những chiếc ghế nóng ảnh 2 Nam Định đang trong giai đoạn sa sút không kém gì các đội bóng của TPHCM
Chính sự ổn định của hai đội bóng của TPHCM, cùng với đó là Nam Định đang có sự thay đổi mạnh mẽ ở khu kỹ thuật kỳ vọng sẽ giúp đội này “lột xác” ở giai đoạn 2. Điểm tựa của đội bóng thành Nam vẫn chính là nguồn CĐV trên các khán đài sân Thiên Trường luôn đầy ắp để đồng hành cùng đội nhà. Liệu từ vòng 14, Nam Định sẽ trở lại?

Trước mắt là cuộc đua “tam mã” ở khu vực cuối bảng sẽ rất hấp dẫn mà ngay ở vòng 14, cuộc so tài trên sân Thống Nhất lại là điểm nóng với cuộc so tài giữa CLB Sài Gòn – Hà Tĩnh. Trận đấu mà nếu thua, Hà Tĩnh sẽ chính thức gia nhập vào nhóm đua trụ hạng. Khi ấy nhóm cuối sẽ là chuyển sang một bước mới.

Tin cùng chuyên mục