Áp lực giữ ngôi đầu của Sahako: Trên cao là gió lớn

Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh đang đối diện với nhiều khó khăn về sự chuẩn bị cho giai đoạn lượt về Giải futsal HD Bank VĐQG 2021.

Sahako là đội bóng vô địch lượt đi Giải futsal VĐQG 2021. Ảnh: CLB
Sahako là đội bóng vô địch lượt đi Giải futsal VĐQG 2021. Ảnh: CLB

Sahako khép lại lượt đi Giải VĐQG 2021 bằng ngôi đầu với 23 điểm, nhưng khoảng cách so với 2 đội bám đuổi Thái Sơn Nam và Zetbit Sài Gòn chỉ 1 điểm. Vì thế, HLV Nguyễn Tuấn Anh xác định đây 2 là đối thủ lớn nhất trong cuộc chiến vương quyền với đội bóng của mình. Ngoài ra, Thái Sơn Bắc và Khánh Hòa có đầy khát khao để tranh chấp huy chương và được hứa hẹn gây ra nhiều khó khăn mỗi khi trực tiếp giáp mặt Sahako.

Đánh giá cao các đối thủ sẽ tung hết bài cho giai đoạn lượt về, nhưng sự chuẩn bị của Sahako lại đối diện với hàng loạt khó khăn. HLV Nguyễn Tuấn Anh, đội trưởng Đình Hùng, pivot Đắc Huy và 2 thủ môn Hoàng Anh, Xuân Hiệp, kể từ ngày hội quân với đội tuyển futsal Việt Nam hôm 4-5 đã không có buổi sinh hoạt trực tiếp nào với đội bóng chủ quản. 

Áp lực giữ ngôi đầu của Sahako: Trên cao là gió lớn ảnh 1 HLV Nguyễn Tuấn Anh và 4 cầu thủ Sahako vừa cùng đội tuyển futsal Việt Nam giành vé dự World Cup 2021

Nếu tính luôn thời gian hoàn thành cách ly y tế, 5 trụ cột kể trên có gần 2 tháng không có mặt tại Sahako. Mọi công việc huấn luyện được giao cho 2 trợ lý HLV Nguyễn Anh Khoa và Nguyễn Hoàng An và được báo cáo hàng ngày. Nhưng đến giữa tháng 5, hoạt động tập luyện của Sahako tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Toàn đội buộc phải chuyển sang hình thức tập trực tuyến (online) với nhiều thách thức về mặt chuyên môn. 

“Về cường độ, các cầu thủ vẫn duy trì được thể lực ở mức khoảng 80%, nhưng hạn chế của tập online là mọi người bị mất cảm giác bóng. Chúng tôi khuyên các bạn ở nhà tập thêm các bài về kỹ thuật để giữ cảm giác. Tập ở nhà sẽ ảnh hưởng về chiến thuật, thể lực khi các tổ không tập cùng nhau. Ban huấn luyện sẽ lên các giáo án chiến thuật bằng hình vẽ để cầu thủ nắm trước cũng như thống nhất về mặt chiến thuật chung. Đến khi hội quân trở lại mọi người sẽ tập luyện theo sự thống nhất trước đó”, HLV Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ với SGGPO.

Áp lực giữ ngôi đầu của Sahako: Trên cao là gió lớn ảnh 2 Sahako gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn chuẩn bị cho lượt về Giải futsal VĐQG 2021
Ngoài ra, Sahako phải đối diện lịch thi đấu “dồn toa” tại lượt về Giải VĐQG 2021. Đội tuyển futsal Việt Nam cần có thêm thời gian để chuẩn bị cho World Cup 2021. Vì thế, giải quốc nội lớn nhất của futsal Việt Nam sẽ điều chỉnh lại khung thời gian tổ chức. Theo tìm hiểu của SGGPO, dự kiến vào ngày 5-7, lượt về Giải VĐQG 2021 khởi tranh tại Cần Thơ. Cộng thêm thời gian hoàn thành cách ly, HLV Nguyễn Tuấn Anh chỉ có khoảng 10 ngày tập luyện trực tiếp với đầy đủ quân số. 

“Chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến Sahako. Nhưng tôi nghĩ, với tình hình dịch hiện tại, không chỉ Sahako mà còn ảnh hưởng đến các đội tham dự. Tôi cũng hy vọng ban tổ chức điều chỉnh lại lịch để các đội có sự chuẩn bị tốt hơn cũng như tạo chất lượng chuyên môn cao trong từng trận đấu nhằm mang hình ảnh tốt nhất của futsal đến với người hâm mộ”, HLV Nguyễn Tuấn Anh tiếp lời.

Tấm vé World Cup 2021 là nguồn động viên lớn

“Tấm vé tham dự World Cup 2021 chắc chắn tạo thêm nhiều động lực cũng như sự phấn đấu cho các thành viên của Sahako tại lượt về Giải VĐQG 2021. Có những khó khăn và áp lực, nhưng tôi tin các bạn đã trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp sẽ biết cách điều tiết được cảm xúc để thể hiện hết khả năng của mình và chơi bùng nổ tại lượt về. 

Áp lực giữ ngôi đầu của Sahako: Trên cao là gió lớn ảnh 3 HLV Nguyễn Tuấn Anh đặt nhiều niềm tin vào các tuyển thủ vừa giành vé dự World Cup 2021
Cơ hội sẽ đến nếu chúng ta luôn có sự tập luyện chuyên nghiệp, cầu tiến và khát khao cống hiến thì cánh cửa tốt đẹp luôn chào đón”, HLV Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục