Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar giành cú đúp giải xe đạp Tour of Slovenia 2021

Tay đua nước chủ nhà Tadej Pogacar (UAE Emirates) đã thắng cả áo xanh lá cây (thành tích cá nhân) lẫn áo xanh dương (vua leo núi) của Tour of Slovenia 2021 vừa kết thúc sau 5 chặng đấu hấp dẫn.

Tadej Pogacar đang đạt phong độ đỉnh cao.
Tadej Pogacar đang đạt phong độ đỉnh cao.

Tour of Slovenia chỉ được xếp trong hệ thống UCI ProSeries thế nên không có gì ngạc nhiên khi chỉ có 4 đội thuộc đẳng cấp UCI World Team trong số 20 đội tham dự. Việc UAE Emirates đồng ý tham dự cũng có một nguyên nhân vì ngôi sao Tadej Pogacar là người Slovenia.

Ngay chặng thứ hai nhiều đèo dốc Tadej Pogacar đã có màn solo ngoạn mục để một mình về đích, bỏ xa người thứ hai Matej Mohoric (Bahrain Victorious) đến 1 phút 22 giây để vươn lên giành áo xanh lá cây. Trải qua ba trận còn lại, Tadej Pogacar vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu của mình bất chấp những xáo trộn rất mạnh ở phần dưới bảng tổng sắp.

Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar giành cú đúp giải xe đạp Tour of Slovenia 2021 ảnh 1 Pha solo về nhất chặng 2 của Tadej Pogacar

Sau chặng thứ tư, UAE Emirates thể hiện đẳng cấp vượt trội các đối thủ khi đưa Diego Ulissi vươn lên thứ hai bảng tổng sắp, lót cho Tadej Pogacar. Họ thậm chí còn có tay đua Ba Lan Rafał Majka xếp ở vị trí thứ tư, sau Matteo Sobrero (Astana–Premier Tech) xếp thứ ba.

Vì thế nhiệm vụ của Tadej Pogacar cũng như toàn đội UAE Emirates ở chặng thứ 5 – chặng cuối cùng của giải dài 175,3km từ Ljubljana đến Novo Mesto – trở nên rất nhẹ nhàng. Họ đưa đoàn đua thành nhóm đông về đích.

Tadej Pogacar chẳng cần chen lên rút nhưng vẫn giành được áo xanh lá cây chung cuộc với thành tích 19 giờ 23 phút 31 giây, hơn người đồng đội xếp thứ hai Diego Ulissi đến 1 phút 21 giây. Ngoài ra, tay đua Slovakia cũng đoạt luôn áo xanh dương chung cuộc (vua leo núi) với 16 điểm.

Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar giành cú đúp giải xe đạp Tour of Slovenia 2021 ảnh 2 Tadej Pogacar mặc Áo vàng chung cuộc

“Gần một tuần qua thật tuyệt vời. Tôi tự hào với những gì mình và đồng đội đã đạt được tại giải, nhất là khi được đăng quang trên quê hương. Phong độ của tôi vẫn đang tiếp tục được cải thiện. Tuy nhiên, tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng cho Tour de France 2021 sẽ khởi tranh vào cuối tháng 6”, Tadej Pogacar chia sẻ.

Tay đua 22 tuổi Tadej Pogacar chính là đương kim áo vàng của Tour de France. Anh sẽ tiếp tục là mũi đánh chủ lực của đội UAE Emirates ở Tour de France 2021 để chống lại sức mạnh gần như vô đối của các tay đua Ineos Grenadiers đang thể hiện ở các giải UCI World Tour hiện nay.

Tin cùng chuyên mục