Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar giành cú đúp chung cuộc giải xe đạp UAE trong ngày đối thủ Adam Yates gặp nạn

Trong nỗ lực cuối cùng để “hạ bệ” Tadej Pogacar (UAE Emirates) ở chặng 7 UAE Tour 2021, Adam Yates (Ineos Grenadiers) đã gặp tai nạn nên chẳng thể uy hiếp đối thủ trên đường tiến đến chiếc áo đỏ chung cuộc.

Tadej Pogacar mặc cả chiếc Áo đỏ và trắng chung cuộc.
Tadej Pogacar mặc cả chiếc Áo đỏ và trắng chung cuộc.

Chặng đua cuối cùng của UAE Tour từ Yas Mall đến Abu Dhabi có lộ trình 147 km phẳng phiu xuyên qua sa mạc. Cơ hội cho những cuộc lật đổ còn phụ thuộc…. ý trời bởi các tay đua cần gió mạnh để tấn công.

Chặng đua đã bắt đầu theo đúng công thức, với ba tay đua ít tên tuổi sớm vượt lên là: Samuele Battistella, Matteo Sobrero (Astana-Premier Tech) và Alexeys Brunel (Groupama-FDJ). Họ đã tạo ra khoảng cách có khi hơn 3 phút trước khi các đội đua mạnh bắt đầu mở máy đuổi theo.

Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar giành cú đúp chung cuộc giải xe đạp UAE trong ngày đối thủ Adam Yates gặp nạn ảnh 1 Adam Yates dừng lại chăm sóc y tế sau tai nạn.

Diễn biến cứ thế yên ả đến khi còn 65km, Ineos Grenadiers của Adam Yates bất ngờ tăng tốc độ ở những khúc cua tay áo gió thổi mạnh để kéo một nhóm 20 tay đua bứt lên. Nhưng Ineos Grenadiers đã nhọc công vô ít khi trong nhóm đầu có cả áo đỏ tổng sắp Tadej Pogacar (UAE Emirates) dính vào. Thế nên đội đua của Anh tiếp tục tấn công giằng co trong nhóm đầu.

Và không may, trong một nỗ lực tấn công, mũi đánh chủ lực của Ineos Grenadiers là Adam Yates (xếp thứ hai tổng sắp) đã gặp tai nạn khá nặng lúc đang ở đầu nhóm. Adam Yates bị một vết thương trên mặt chảy nhiều máu nhưng vẫn nỗ lực trở lại với cuộc đua sau vài phút được chăm sóc y tế.

Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar giành cú đúp chung cuộc giải xe đạp UAE trong ngày đối thủ Adam Yates gặp nạn ảnh 2 Adam Yates thi đấu khoảng 40km cuối với gương mặt còn chảy máu.

Trước tình huống bất ngờ này, Ineos Grenadiers phải lơi chân để đợi Adam Yates vào trở lại. Trong khi đó, đội UAE Emirates chẳng mạo hiểm tấn công vì chính họ cũng muốn Adam Yates trở lại đi cùng Tadej Pogacar để dễ kiểm soát tình hình. Nhờ vậy, đoàn đua đã nhập lại thành đoàn đông để cống hiến cho khán giả tại Abu Dhabi màn nước rút ấn tượng.

Kết quả, chân rút Caleb Ewan (Lotto-Soudal) đã vượt qua Sam Bennett (Deceuninck-QuickStep) để cán mức đến cuối cùng của UAE Tour năm nay với thành tích 3 giờ 18 phút 29 giây. Tuy không chen lên rút nhưng với việc có mặt trong top đầu về đích được tính cùng giờ với Caled Ewan, Tadej Pogacar (UAE Emirates) đã giành áo đỏ chung cuộc với tổng thành tích 24 giờ 28 giây, hơn người thứ hai Adam Yates đến 35 giây.

Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar giành cú đúp chung cuộc giải xe đạp UAE trong ngày đối thủ Adam Yates gặp nạn ảnh 3 Caleb Ewan thắng chặng cuối của UAE Tour 2021.

Ngoài ra, Tadej Pogacar cũng giành luôn chiếc áo trắng chung cuộc dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Đây là giải đấu quá thành công cho các tay đua chủ nhà khi đội UAE Emirates giành cúp vô địch đồng đội chung cuộc.

Ở cuộc tranh chấp chiếc áo xanh, chiến thắng cuối cùng đã thuộc về David Dekker (Jumbo-Visma). Tuy không chen lên rút đích nhưng với việc giành được 9 điểm thưởng ở hai điểm rút dọc đường, David Dekker đã có trong tay 66 điểm, hơn 10 điểm so với người thứ hai Sam Bennett (Deceuninck-QuickStep).

Tin cùng chuyên mục