Áo vàng Tour de France Egan Bernal – Nhà vô địch sắp trở lại

Chấn thương dai dẳng đã ngăn cản tay đua người Colombia Egan Bernal (Ineos Grenadiers) bảo vệ danh hiệu áo vàng tại Tour de France 2020. Nhưng anh ấy cam đoan sẽ trở lại và mạnh mẽ hơn trong mùa giải 2021.

Egan Bernal đăng quang Tour de France 2019.
Egan Bernal đăng quang Tour de France 2019.

Ở tuổi 23, Egan Bernal không chỉ là niềm tự hào của xe đạp Colombia mà là của cả châu Mỹ Latinh khi giành áo vàng chung cuộc Tour de France 2019. Egan Bernal là người châu Mỹ Latinh đầu tiên trong lịch sử có được vinh dự này. Lúc đó, Egan Bernal mới 22 tuổi và là một trong những nhà vô địch trẻ nhất lịch sử cuộc đua danh giá nhất hành tinh.

Thế nhưng sau những vinh quang đó, Egan Bernal buộc phải nói lời chia tay với Tour de France 2020, khi mà giải đấu còn chưa bắt đầu vì đau lưng. Những chẩn đoán chuyên sâu sau này mới phát hiện anh mắc chứng vẹo cột sống.

Áo vàng Tour de France Egan Bernal – Nhà vô địch sắp trở lại ảnh 1 Tay dua Egan Bernal là niềm tự hào của xe đạp châu Mỹ Latinh.

Bản thân Egan Bernal ban đầu cho rằng quá trình hồi phục của anh ấy sẽ mất vài tháng nhưng thực tế là gần một năm. Vào tuần trước, anh vui mừng thông báo với người hâm mộ là đã không còn cảm thấy đau khi đạp xe nhưng từ chối nói về tham vọng của mình trong năm 2021.

Tuy nhiên, trong thoáng thăng hoa khi đăng quang “Ngôi sao thể thao của năm” tại quê nhà Zipaquira, Egan Bernal bất ngờ tiết lộ mục tiêu của mình trong năm mới 2021.

“Tôi đang phải tập luyện rất chăm chỉ. Sự thật là tôi đang chuẩn bị cho Tour de France 2021, giải đua mà tôi nghĩ là danh giá nhất thế giới. Nhưng cuộc đua đầu tiên của tôi là tại giải vô địch quốc gia Colombia hình như diễn ra vào tháng 2/2021”, Egan Bernal nói.

Áo vàng Tour de France Egan Bernal – Nhà vô địch sắp trở lại ảnh 2 Leo đèo là thế mạnh của Egan Bernal.

Tuy nhiên, lộ trình vừa được công bố của Tour de France 2021 không hề thuận lợi cho những chân đèo như những năm trước. Và leo đèo chính là một thế mạnh từng đưa tay đua Colombia vươn đến vinh quang cuối cùng trên đại lộ Champs-Elysees năm 2019.

Egan Bernal cũng bày tỏ mong muốn nhắm đến một số chiến thắng ở Giro d'Italia nhưng lộ trình giải đấu này chưa được công bố và cũng còn lâu mới đến ngày thi đấu nên tay đua Colombia sẽ cân nhắc tuỳ tình hình sức khoẻ.

Ngoài ra, Egan Bernal cũng là một phần quan trọng trong kế hoạch của tuyển xe đạp đường trường Colombia chuẩn bị cho Olympic Tokyo. Ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh hiện đã lùi từ năm 2020 sang tháng 7/2021 vì dịch COVID-19. Như vậy, Tour de France 2021 (dự kiến diễn ra từ 26/6 đến 18/7/2021) chỉ cách ngày khởi tranh Olympic Tokyo khoảng 1 tuần nên chắc chắn Egan Bernal sẽ phải cân nhắc đâu mới là đấu trường chính cần chinh phục.

Tin cùng chuyên mục