Áo hồng Egan Bernal không dự Tour de France và bỏ ngỏ Olympic

Trong ngày nghỉ của Giro d’Italia, áo hồng Egan Bernal (Ineos Grenadiers) tiết lộ với giới truyền thông rằng sẽ không dự Tour de France và bỏ ngỏ Olympic 2021 vì sự quá tải cơ lưng.

Egan Bernal đang thống trị Giro d’Italia
Egan Bernal đang thống trị Giro d’Italia

Egan Bernal không chỉ ngôi sao của xe đạp Colombia mà còn là niềm tự hào của Mỹ Latin khi giành áo vàng Tour de France 2019. Anh hiện đang có phong độ tốt khi thống trị Giro d’Italia hơn 1 tuần qua với màn trình diễn ấn tượng trên những cung đường đèo.

Khi Grand Tour của nước Ý còn 5 chặng nữa nhưng Egan Bernal đã bỏ xa người thứ hai bảng tổng Damiano Caruso (Bahrain Victorious) đến 2 phút 24 giây. Đội Ineos Grenadiers của Egan Bernal cũng cho thấy là ê-kíp mạnh nhất trong cuộc đua và có khả năng kiểm soát các đối thủ suốt hành trình.

Áo hồng Egan Bernal không dự Tour de France và bỏ ngỏ Olympic ảnh 1 Egan Bernal  từng giành Áo vàng Tour de France năm 2019

Trò chuyện với báo giới trong ngày nghỉ tại Dolomites, Egan Bernal giải thích rằng việc anh tham dự Olypmic Tokyo hay không còn phụ thuộc tình trạng của chấn thương lưng sau Giro d’Italia hay không. Trước đó, tay đua Colombia đã khẳng định không có kế hoạch tham dự Tour de France và trấn an CĐV Ineos Grenadiers rằng đội vẫn có lực lượng đủ mạnh để dự giải danh giá này.

Egan Bernal nói: “Tôi sẽ không tham dự Tour de France nhưng tin các đồng đội sẽ thi đấu tốt. Tôi sẽ tập trung cho phần cuối mùa giải, có lẽ là Vuelta a Espana. Còn về Olympic 2021 thì tôi không chắc lắm vì tôi vẫn còn vấn đề ở lưng."

Áo hồng Egan Bernal không dự Tour de France và bỏ ngỏ Olympic ảnh 2 Vắng Egan Bernal nhưng Ineos Grenadiers vẫn rất mạnh tại Tour de France

Dù thiết Egan Bernal thì Ineos Grenadiers vẫn còn một đội hình hùng hậu cho Tour de France 2021, bao gồm nhà vô địch 2018 và á quân 2019 Geraint Thomas, áo hồng Giro d’Italia 2020 Tao Geoghegan Hart và thần núi Richard Carapaz...

Egan Bernal nhận ra rằng chấn thương lưng khiến anh phải trả giá đắt ở Tour de France năm ngoái vẫn chưa hoàn toàn hồi phục và đeo bám anh trong mỗi chặng tại Giro d’Italia.

Áo hồng Egan Bernal không dự Tour de France và bỏ ngỏ Olympic ảnh 3 Egan Bernal tự tin giữ áo hồng đến Milan

“Đôi khi tôi cảm thấy đau khi thi đấu. Điều này khiến tôi lo lắng vì nó có thể ảnh hưởng đến phần lưng dưới. Tôi vẫn đang tập vật lý trị liệu hàng ngày và tôi nghĩ nó sẽ đỡ trong phần còn lại của cuộc đua. Tuy nhiên, tôi không nghĩ cơn đau nặng sẽ đột ngột trở lại. Vì vậy, tôi tự tin rằng tất cả sẽ ổn cho đến khi Giro d’Italia kết thúc”, tay đua Colombia chia sẻ.

Khi được hỏi về sự tự tin sẽ mặc áo hồng Giro d’Italia 2021 đến đích cuối cùng tại Milan, Egan Bernal nói: “Tôi nghĩ khoảng cách thời gian hiện nay là đủ an toàn. Còn 3 chặng đèo trong 5 chặng cuối. Tuy không phải người leo đèo tốt nhất giải nhưng không dễ thua lại 2 phút mấy. Tôi nghĩ nếu mọi thứ diễn ra bình thường, tôi sẽ duy trì được lợi thế này. Tôi hy vọng như vậy”.

Tin cùng chuyên mục