Áo đỏ Tour xe đạp Oman 2022 lần thứ 5 đổi chủ

Tour of Oman 2022 đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn và chiếc áo đỏ cá nhân tổng sắp đã 5 lần đổi chủ sau 5 chặng đầu tiên.

Jan Hirt giành cả áo đỏ lẫn áo xanh lá cây chỉ sau 1 chiến thắng
Jan Hirt giành cả áo đỏ lẫn áo xanh lá cây chỉ sau 1 chiến thắng

Ở chặng thứ 5 từ Samail đến Jabal al Akhdhar dài 150,5km không có nhiều điều để nói về chuyên môn, ngoại trừ điểm nhấn duy nhất là 5,7km cuối phải leo dốc để đến đích trên đỉnh đèo Green. Trong đó, 1km cuối, các VĐV phải leo dốc đứng với độ nghiên trung bình 10,5%.

Xuất phát được hơn 4km, một nhóm 6 tay đua đã thoát đi gồm: Luca Rastelli (Bardiani-CSF-Faizane’), Laurenz Rex (Bingoal Pauwels Sauces WB), Antonio Angulo (Euskaltel-Euskadi), Andrea Peron (Novo Nordisk), Nicolas Vinokurov (Astana Qazaqstan Development) và Abdulrahman Al Yaqoobi (Oman National Selection).

Họ tạo được khoảng cách có khi lên đến hơn 3 phút so với nhóm thứ hai. Thế nên Quick-Step Alpha Vinyl (bảo vệ áo đỏ Fausto Masnada) buộc phải làm việc, với sự trợ giúp của đội mạnh khác vẫn đang trắng tay trong cuộc đua tranh các danh hiệu là UAE Emirates, kéo nhóm hai đuổi theo.

 Quick-Step Alpha Vinyl dốc toàn lực bảo vệ áo đỏ Fausto Masnada

Thế nên đoàn đua đã nhập lại khi còn cách đích khoảng 52km. Áo xanh lá cây tính điểm nước rút tổng sắp Mark Cavendish (Quick-Step Alpha Vinyl) đã va chạm với Ignatas Konovalovas (Groupama-FDJ) té ngã nhưng đã có thể đứng dậy tiếp tục cuộc đua. Từ đó, các tay đua mạnh “dìu” nhau đến chân đèo Green.

Đến lúc này, Intermarché-Wanty-Gobert Matériaux đánh mạnh tìm cơ hội cho “thần núi” giàu kinh nghiệm Jan Hirt khiến đoàn đua bị xé nhỏ. Và khi còn cách đích khoảng 1km, tay đua người CH Czech đã thoát đi một mình. Bất chấp nỗ lực rượt đuổi của đối thủ, Jan Hirt ung dung một mình cán đích trước tiên với thời gian 3 giờ 35 phút 39 giây, hơn người thứ hai Kevin Vauquelin (Arkea-Samsic) đến 39 giây.

 Jan Hirt tấn công thoát đi

Điều quan trọng là áo đỏ Fausto Masnada – dù được đồng đội Mauro Schmid – hết lòng hỗ trợ nhưng chỉ về đích ở vị trí thứ 11, kém Jan Hirt đến 1 phút 48 giây. Với kết quả này, Jan Hirt sẽ là người mặc áo đỏ sau 5 chặng với tổng thành tích 18 giờ 25 phút 27 giây. Cơ hội cho Fausto Masnada đòi lại danh hiệu này ở chặng cuối cùng là rất khó khi anh đang đứng thứ hai nhưng đã kém đối thủ đến 1 phút.

Đồng thời, Jan Hirt cũng sẽ là người giữ áo xanh lá cây tổng sắp với 32 điểm. Đây cũng đã là lần thứ ba chiếc áo này đổi chủ tại giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục