Antonio đi vào lịch sử, West Ham chiếm ngôi đầu

Michail Antonio trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của West Ham tại Premier League trong chiến thắng đậm 4-1 trước Leicester, giúp đội bóng khiêm tốn có biệt danh “Búa tạ” này lần thứ 2 trong lịch sử tận hưởng cảm giác ngôi đầu Premier League.

Michail Antonio (phải) đã đạt được cột mốc tự hào trong sự nghiệp cùng West Ham.
Michail Antonio (phải) đã đạt được cột mốc tự hào trong sự nghiệp cùng West Ham.

Chân sút 31 tuổi người Anh đã ghi cú đúp trong 10 phút cuối trận, giúp West Ham giành chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Leicester. Thành tích này giúp anh có tổng cộng 49 bàn cho West Ham, phá sâu kỷ lục ghi bàn tại Premier League của cựu danh thủ Paolo Di Canio (47 bàn). Antonio cũng nâng số bàn thắng của anh ở mùa giải mới lên con số 3, dẫn đầu cuộc đua ghi bàn bằng với Bruno Fernandes của Man.United. “Tôi nghĩ, tôi đang làm nên lịch sử”, Antonio nói sau trận. “Tôi vừa làm một điều gì đó đặc biệt. Có ai trong số các bạn nhận được đó là một kỷ lục không? Đây quả là một đêm tuyệt vời. Không gì tuyệt vời hơn khi ghi được bàn thắng và nghe thấy tiếng hò reo từ người hâm mộ”.

Trước các pha lập công của Antonio, thì Pablo Fornals, Said Benrahma đã ghi bàn giúp West Ham sớm tạo lập các biệt sau 56 phút. Youri Tielemans là người ghi bàn danh dự cho đội khách ở trận đấu này. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của West Ham trước Leicester tại Premier Legaue, sau khi họ trở thành đội duy nhất đánh bại “bầy cáo” 2 lần trong mùa giải trước.

Và quan trọng hơn cả, chiến thắng trên một sân đấu kín chỗ lần đầu kể từ tháng 2-2020 đã giúp đoàn quân của HLV David Moyes duy trì thành thích hoàn hảo trong khởi đầu, họ thậm chí vươn lên dẫn đầu bảng nhờ hơn về hiệu số. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử West Ham kết thúc một vòng đấu ở vị trí dẫn đầu Premier League, trước đó ở lần đầu vào ngày 22-8-2006.

Antonio đi vào lịch sử, West Ham chiếm ngôi đầu ảnh 1 Leicester không thể ngăn cản Antonio trong một ngày thi đấu xuất sắc.

Phía ngược lại, HLV Brendan Rodgers - người giờ đã thua 5 trận khi đối đầu David Moyes, nhiều hơn bất kỳ đồng nghiệp khác tại Premier League - vẫn bình tĩnh đánh giá: “Tôi tự hào về tâm lý và tinh thần của các cầu thủ. Chúng tôi đơn giản đã phạm sai lầm và bị trừng phạt. Sau 65 phút, chúng tôi vẫn đang chơi với tỷ số 2-1, và đang tìm cách thực hiện một số thay đổi để tiếp tục chiến đấu. West Ham là đội bóng tốt, vì vậy, khi để thủng lưới bàn thứ 3 thì mọi thứ trở nên quá khó khăn. Michail đã hoàn thành rất tốt 2 bàn thắng của mình, và chúng tôi thua trận”.

West Ham hy vọng sẽ tiếp tục ngày vui khi chào đón Crystal Palace vào thứ bảy, trong khi Leicester sẽ làm khách tại Norwich.

Tin cùng chuyên mục