Antonio Conte thất bại với Christian Eriksen

Dù lực lượng thiếu hụt trong chuyến làm khách Real Madrid ở Champions League nhưng HLV Antonio Conte dự kiến không xếp Christian Eriksen thi đấu ngay từ đầu cho Inter Milan.
Christian Eriksen vẫn chưa có đất diễn ở Inter Milan
Christian Eriksen vẫn chưa có đất diễn ở Inter Milan

HLV Antonio Conte không thể có tiền đạo Romelu Lukaku vì chấn thương cơ đùi trong một buổi tập hồi tuần trước. Chân sút người Bỉ không chỉ vắng mặt chuyến làm khách Real Madrid ở lượt trận thứ ba Champions League mà còn phải nghỉ trận tới gặp Atalanta tại Serie A. GĐĐH của Inter Milan là Beppe Marotta không hài lòng với việc tuyển Bỉ triệu tập Lukaku vào lúc này cho đợt thi đấu quốc tế sắp tới.

Inter Milan vẫn chưa có chiến thắng nào sau 2 trận đấu đầu tiên ở vòng đấu bảng Champions League nên rất muốn đánh bại chủ nhà Real Madrid. Tuy nhiên, hàng tấn công của Conte đang không ổn vào lúc này. Lukaku chấn thương nên HLV người Ý vẫn chưa biết xếp ai đá với Lautaro Martinez trên đất Tây Ban Nha. Alexis Sanchez chỉ vừa mới trở lại sân tập ngày hôm qua nhưng có thể sẽ ra sân ngay từ đầu. Nếu như tiền đạo Chile không thể có mặt ở đội hình xuất phát thì Ivan Perisic sẽ đá sau lưng Martinez.

Ông Conte dự kiến sử dụng Nicolo Barella ở vai trò tiền vệ tấn công cho Inter Milan ở trận đấu này, chứ không phải  Christian Eriksen. Tiền vệ người Thụy Điển rất được ông Conte chờ đợi khi kéo anh về từ Tottenham Hotspur hồi tháng Giêng vừa qua. Tuy nhiên, Eriksen chưa thể hòa nhập vào lối chơi của Inter Milan từ đó cho tới nay. Tiền vệ 28 tuổi cần có không gian tự do để chơi bóng sau lưng 2 tiền đạo nhưng HLV Conte lại yêu cầu anh chơi quá khuôn phép ở trung lộ nên càng chơi càng tỏ ra bế tắc.

Tờ báo thể thao Gazzetta dello Sport có trụ sở đóng tại Milan so sánh tình trạng của Eriksen bây giờ giống như siêu sao Brazil, Roberto Carlos hồi mùa giải 1995-1996 với HLV Roy Hodgson. Carlos không thể hòa nhập với lối chơi của Inter do nhà cầm quân người Anh dẫn dắt nên chỉ chơi đúng mùa giải trước khi sang Real Madrid và tỏa sáng rực rỡ. Rất có thể đó là cách mở đường cho Eriksen rời Inter Milan trong tháng Giêng tới hoặc mùa hè năm sau.     

Tin cùng chuyên mục