Antonio Conte là “xác sống” ở Stamford Bridge?

Theo cây bút bình luận Duncan Castles của Yahoo Sports UK, Antonio Conte đang bị Ban lãnh đạo Chelsea xem như là “xác sống” ở sân Stamford Bridge, khi mối quan hệ giữa 2 bên đã đi đến đỉnh điểm của sự mâu thuẫn, và HLV người Ý có thể chấm dứt “triều đại” của ông với đội bóng Tây London bất kỳ lúc nào.

Conte sẽ sớm rời khỏi Stamford Bridge?
Conte sẽ sớm rời khỏi Stamford Bridge?

Duncan Castles cho biết, mâu thuẫn trong mối quan hệ giữa nhà cầm quân Italia với một Giám đốc then chốt của Chelsea, ở đây được biết đến chính là bà Marina Granovskaia, đã đi đến giới hạn cuối cùng và bất cứ khi nào cũng có thể bùng nổ. Trong khi đó, Castles cũng tiết lộ, đã có một số cầu thủ Chelsea đặt dấu hỏi về phương pháp huấn luyện và thi đấu của Conte.

Thậm chí, so sánh với những thông lệ từng xảy ra trong quá khứ, rằng việc “thay Tướng giữa dòng” ở Chelsea thường mang lại thành công ngay sau đó, đã có thành viên BLĐ Chelsea miêu tả rằng, số phận của Conte giờ đây giống như là “một xác sống” ở Stamford Bridge, nghĩa là ông vẫn đi lại, vẫn có những nhu cầu cơ bản, nhưng bản chất đã là một người sắp hết thời.

Castles dẫn lời, dựa trên những nguồn tin thân cận của HLV người 48 tuổi người Ý, cho biết Conte cũng đã quyết định rời khỏi Chelsea vào cuối mùa giải năm nay, và nếu không có sự đồng thuận một cách miễn cưỡng trước Roman Abramovich, thậm chí ông đã đưa ra quyết định này còn sớm hơn nữa. Conte từ lâu đã phàn nàn rằng, ông rất khó có cơ hội tiếp cận với ông chủ của Chelse, rằng CLB không có sự hỗ trợ đầy đủ dành cho ông với tham vọng săn đuổi thêm một danh hiệu khác nữa bên cạnh ngôi vô địch Premier League mùa trước – danh hiệu ở đấu trường Champions League, cả với việc chất lượng và số lượng các cầu thủ được tuyển mộ… Tất cả những yếu tố đó đang khiến cho công việc của ông ở sân Stamford Bridge trở thành một “điệp vụ bất khả thi”.

Chelsea và Conte đang đối mặt với vô vàn khó khăn khi mà nhà ĐKVĐ của Premier League liên tục mất điểm ở đấu trường quốc nội và cả đấu trường châu Âu trước những đội bóng như Burnley, Arsenal, Manchester City, Crystal Palace và mới đây nhất là AS Roma. Nhưng khó khăn lớn nhất của Conte vào lúc này chính là duy trì mối quan hệ với Giám đốc Granovskaia. Cả 2 người này được cho là rất khó nhìn mặt nhau ngay vào lúc này và bất cứ lúc nào, mâu thuẫn cũng có thể bùng lên thành một vụ nổ to lớn.

Castles cũng cho biết dựa theo nhiều nguồn tin, bà Granovskaia đang rất bực tức với 2 vấn đề, thứ nhất, nỗ lực áp đặt ý chí của Conte lên CLB, và thứ hai, đó là “hành vi thiếu tôn trọng” của Conte khi ông bị cản trở thực hiện những quyết định, ý tưởng của mình. Mâu thuẫn càng lên đến đỉnh điểm khi Conte đang bị chỉ trích về việc duy trì một chế độ tập luyện quá căng thẳng dành cho các học trò của ông, phân tách giữa việc chuẩn bị về mặt thể lực từ kỹ thuật và cả những bài tập mang tính chiến thuật để rèn sức tấn công nhưng liên tục bị lập đi lập lại.

Việc Chelsea phải căng sức thêm ở đấu trường Champions League được cho là một nguyên nhân dẫn đến hàng loạt chấn thương về cơ bắp của các cầu thủ trong thời gian vừa qua. Một số cầu thủ của Chelsea cũng ghi nhận “sự nhàm chán” trong các bài tập của ông thầy người Ý. Mọi thứ sẽ chỉ được cải thiện, sức nóng của mâu thuẫn giữa Conte và bà Granovskaia sẽ chỉ được hạ nhiệt phần nào nếu Chelsea đánh bại Watford vào ngày mai.

Nhưng với những nguyên nhân sâu xa, những mâu thuẫn mang tính gốc rễ vẫn luôn tiềm ẩn tại sân Stamford Bridge kể từ thời Abramovich, sẽ rất khó để Conte có thể tiếp tục làm việc lâu dài với Chelsea, ít nhất cũng khó dài bằng “triều đại đầu tiên” của Jose Mourinho…

Tin cùng chuyên mục