Antonio Conte: Harry Kane vẫn là tiền đạo xuất sắc dù thiếu bàn thắng Premier League

Trước trận đối đầu Liverpool, HLV Antonio Conte của Tottenham quả quyết sẽ tung chân sút đang hiếm muộn bàn thắng Harry Kane vào cuộc bởi dù ghi ít hay nhiều bàn thắng, Vua phá lưới mùa trước vẫn là chân sút cực kỳ lợi hại.
Antonio Conte và Harry Kane
Antonio Conte và Harry Kane

HLV Tottenham, Antonio Conte cho biết tinh thần đội bóng của ông đã bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát Covid-19 tại CLB. Ông cũng nhấn mạnh rằng Harry Kane là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mà ông từng làm việc, bất chấp phong độ tệ hại của anh ấy mùa này.

Đội trưởng đội tuyển Anh đã giành Chiếc giày vàng Premier League mùa trước nhưng chỉ ghi 1 bàn sau 14 lần ra sân ở mùa giải này. 

Antonio Conte đã từng dẫn dắt những chân sút siêu hạng như Carlos Tevez, Diego Costa và Romelu Lukaku trong quá khứ, nhưng ông xếp Kane trong số những người xuất sắc nhất trước trận đấu với Liverpool vào Chủ nhật.

Nhà cầm quân người Italy chỉ mới đến CLB từ đầu tháng 11, bày tỏ: “Harry là một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Mỗi ngày huấn luyện cậu ấy, tôi hiểu rất rõ rằng đấy là tiền đạo đẳng cấp thế giới.

"Kane là một trong những người giỏi nhất mà tôi rất hân hạnh được huấn luyện. Cậu ấy thật tuyệt vời. Tôi muốn có Kane trong đội của mình, giống như Klopp luôn xếp Mo Salah trong đội hình chính.
"Harry Kane là một cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi và kỳ vọng của tôi là rất cao và cậu ấy sẽ chơi một trận đấu quan trọng với Liverpool".

Kane đã ghi 23 bàn và 14 lần kiến tạo ở mùa trước nhưng việc anh không thể lặp lại phong độ đó cho đến thời điểm này có lẽ là điều dễ hiểu. Kane đã dẫn dắt đội tuyển Anh đến trận chung kết Euro 2020 vào mùa hè và sau đó là đối tượng của một scandal chuyển nhượng liên quan đến Manchester City

Tuy nhiên, Conte không đánh giá Kane qua những con số thống kê. HLV người Italy nói về việc Kane không ghi được bàn thắng: "Rất lạ, phải không? Rất kỳ lạ.

"Nếu bạn so sánh những gì cậu ấy đã làm trong quá khứ, điều này rất lạ. Nhưng cũng trong quá khứ, theo kinh nghiệm của tôi, trước khi là một cầu thủ và sau đó là một HLV, điều đó thường xảy ra.
"Tôi đã chơi với những tiền đạo quan trọng - những người - trong một thời gian dài - không ghi bàn. Nhưng nhận định của tôi về họ không thay đổi.

"Tôi cũng muốn có họ trong đội của mình nếu họ không ghi bàn. Bởi vì nếu bạn có Harry Kane trong đội của mình, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mạnh mẽ hơn".

Antonio Conte: Harry Kane vẫn là tiền đạo xuất sắc dù thiếu bàn thắng Premier League ảnh 1
Tottenham đã tạo ra một sự thay đổi phong độ đáng kể từ khi Antonio Conte cầm quân vào tháng trước, nhưng liệu cầu thủ người Ý sẽ tiếp cận bài kiểm tra khó khăn nhất của anh ấy như thế nào khi đội bóng của anh ấy tiếp đón Liverpool trước ống kính Sky cuối tuần này?

Ba chiến thắng và 1 trận hòa từ 4 trận đấu dưới thời Conte đã chứng kiến Tottenham vươn lên từ nhóm gần cuối bảng lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, với ba trận chưa đấu. Nếu lấy trọn 9 điểm trong 3 trận đó, Tottrenham sẽ vươn rất cao khi chỉ kém đội xếp thứ ba là Chelsea 3 điểm.

Kịch bản đó đã xảy ra trong bối cảnh làn sóng Covid-19 mới tràn vào châu Âu. Trong khi Tottenham có trận đấu với Burnley bị hoãn do tuyết, trận Brighton bị hoãn do bùng phát Covid tại CLB và trận cầu bị hủy ở Leicester hôm thứ Năm. Giờ phải đối mặt Liverpool vào Chủ nhật, Tottenham hy vọng duy trì thành tích bất bại trước đối thủ siêu mạnh và Conte kỳ vọng Kane sẽ giúp đội làm nên điều kỳ diệu ở London.

Tin cùng chuyên mục