Antonio Conte có thể rời Inter, Max Allegri sẽ thay thế

HLV Antonio Conte bóng gió chuyện rời Inter Milan sau trận thua Sevilla ở chung kết Europa League. Người thay ông có thể là Max Allegri như điều từng xảy ra ở Turin 6 năm trước.
Antonio Conte tranh cãi và nhận thẻ vàng ở Cologne
Antonio Conte tranh cãi và nhận thẻ vàng ở Cologne

Romelu Lukaku có trận đấu vui ít buồn nhiều ở Cologne. Chính anh là người bứt tốc dũng mãnh ở phút thứ 4 buộc Dỉego Carlos phải phạm lỗi từ sau. Cựu danh thủ Robbie Savage cho rằng lẽ ra trọng tài Makkelie phải rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu trung vệ người Brazil. Lukaku thực hiện thành công quả phạt đền để mở tỷ số. Đó là bàn mở tỷ số sớm nhất trong lịch sử các trận chung kết Europa League. Lukaku cũng nối dài kỷ lục ghi bàn ở giải đấu này lên 11 trận liên tiếp và cân bằng kỷ lục ghi 34 bàn trong mùa đầu tiên chơi cho Inter Milan của Ronaldo “béo” hồi mùa giải 1997-1998. Tuy nhiên, chính tiền đạo người Bỉ trong tình huống lùi về tham gia phòng ngự đã vô tình để chân phải chạm bóng sau pha tung người móc ngược bóng của Diego Carlos ở phút 74 vào lưới ấn định tỷ số 3-2 cho Sevilla.

Inter Milan thua trận chung kết châu Âu lần đầu tiên họ có mặt kể từ năm 2010 tới nay. Người thất vọng nhất chính là HLV Antonio Conte. Cựu HLV Chelsea cho biết sẽ nghỉ ngơi 2-3 ngày và trở lại làm việc để xác định kế hoạch cho tương lai của đội bóng dù ông có còn dẫn dắt đội hay không. Ông thừa nhận đã có mùa giải làm việc cật lực cùng toàn đội Inter Milan nên đó là kinh nghiệm rất đáng trân trọng. Ông dự tính sẽ ngồi lại với lãnh đạo Inter Milan để quyết định những gì tốt đẹp nhất cho đội bóng với ông hoặc không phải với ông.

Ngay lập tức, báo chí Ý đưa tin người thay thế Conte ở Inter Milan chỉ có thể là Max Allegri. Ông Allegri hiện chưa có việc làm sau khi rời Juventus hè năm ngoái. Chính ông đã là người thay Conte ở Juventus hè 2014 sau lời mời của GĐĐH Beppe Marotta và giúp Lão Phu nhân thành Turin thắng một hơi 5 danh hiệu Scudetto. Điều trùng hợp là giờ đây, ông Marotta đang nắm chức Giám đốc điều hành ở Inter Milan.

Tin cùng chuyên mục