Antonio Conte chê Tuchel, Chelsea không biết cách sử dụng Lukaku

Tay súng thiện xạ người Bỉ Romelu Lukaku dường như đã gặp phải rắc rối sau khi khởi đầu bùng nổ ở mùa giải 2021-2022. Khi hàng phòng thủ Juventus vui mừng với thành tích ‘phong tỏa được’ chân sút người Bỉ, ông thầy cũ của tiền đạo cơ bắp này quả quyết sai lầm nằm ở phía… Chelsea.
Romelu Lukaku là thứ vũ khí đáng sợ nhất trên tuyến tấn công
Romelu Lukaku là thứ vũ khí đáng sợ nhất trên tuyến tấn công

Chelsea phải “tìm ra cách sử dụng” Romelu Lukaku, Antonio Conte khẳng định, HLV người Italy đã huấn luyện cầu thủ này thành công rực rỡ trong thời gian họ cùng nhau ở Inter Milan.

Lukaku gia nhập Chelsea trong hợp đồng trị giá 98 triệu bảng sau khi khôi phục danh tiếng là một trong những cầu thủ dứt điểm đáng sợ nhất thế giới trong 2 năm thi đấu tại Inter.

Tiền đạo 28 tuổi, ghi 24 bàn sau 36 lần ra sân, trở thành Vua phá lưới Serie A trong chiến dịch giành danh hiệu của Nerazzurri trong khi chỉ đứng thứ hai sau Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành gioa3o Vua phá lưới Serie A mùa trước.

Lukaku đã ghi 4 bàn trong 4 trận đầu tiên khoác áo, nhưng không ghi được bàn nào trong 4 trận gần nhất. 

Conte nói với Sky Sport Italia: “Tôi nghĩ cậu ấy vẫn có thể làm tốt hơn, trên hết là với kỹ thuật của mình. Cậu ấy đã đạt phong độ rất cao, nhưng một cầu thủ phải tiếp tục cải thiện cho đến ngày anh ấy giải nghệ”.

“Trong trận đấu, có những thời điểm Lukaku cần được bật lên, nhưng ngoài ra cậu ấy là một trong những tiền đạo khó chơi nhất, vì cậu ấy có thể gây sát thương ở bất kỳ khu vực nào trên sân.
“Nếu bạn có một trung phong như vậy, bạn cần phải sử dụng cậu ấy và tôi nghĩ rằng Chelsea chưa tìm ra cách sử dụng cậu ấy".

Cứ nhìn vào trận đấu ở Turin cũng thấy là Juventus đã e sợ Lukaku đến độ nào. HLV Max Allegri cắt cử trung vệ xuất sắc Bonucci theo sát mũi nhọn Chelsea, trong lúc De Ligt cũng phải hỗ trợ trong mọi thời điểm. Nhưng bản thân Bonucci cũng bị Lukaku vượt qua ở cuối trận, trước khi tiền đạo Chelsea dứt điểm vọt xà ngang. Conte tin rằng nếu Chelsea thực hiện nhiều đường chuyền đến chân Lukaku trong khu cấm, kết quả trận đấu sẽ khác.

“Mùa trước, Chelsea không có trung vệ phù hợp nên phải luân chuyển vị trí, trong khi Romelu là điểm tham chiếu thực sự trên hàng công. Nếu họ có thể tìm ra cách sử dụng Lukaku, thì Chelsea có thể trở thành đội bóng bất bại ở Champions League mùa này”. 

Tin cùng chuyên mục