Anthony Joshua vs Tyson Fury: Diễn ra bất kỳ đâu, sân nhà - Trung Đông - vườn nhà tôi - vườn nhà anh

Anthony Joshua “cơ bắp” đã hoàn toàn sẵn sàng cho trận đại chiến với Tyson Fury “giận dữ” để “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng”. Võ sĩ cao 1 mét 98 người Anh không quan tâm việc trận đấu sẽ diễn ra ở đâu, anh sẽ thượng đài với đối thủ khổng lồ người đồng hương (cao đến 2 mét 06) ngay sau vườn nhà mình, nếu buộc phải như thế…

AJ sẵn sàng đấu Fury ở bất kỳ đâu
AJ sẵn sàng đấu Fury ở bất kỳ đâu

Tay đấm đang sở hữu các đai vô địch quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp của IBF, WBO và WBA (Super) chia sẻ thẳng thắn với Sky News: “Dịch Covid-19 đang tiến gần đến mức mọi thứ mọi thứ sắp trở nên bình thường. Vì vậy, chúng tôi đang làm việc (thương thảo, đàm phán các điều khoản của hợp đồng), hướng đến lịch đấu vào khoảng tháng 6!”.

“Vì thế, nếu như là Fury nghiêm túc, mà tôi nghĩ rằng anh ta rất nghiêm túc, anh ta sẽ biết phải đi đến đâu để tìm ra ông chủ. Tôi đang sẵn sàng. Tôi thật sự mong chờ trận chiến này, tất cả những gì tôi mong muốn, đơn giản là chiến đấu - chiến đấu, và chiến đấu”.

Tuy vậy, điều mà giới mộ điệu băn khoăn chính là, trận đấu sẽ diễn ra ở đâu? Ở Anh, khi Chính phủ nước này đã xúc tiến tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 hàng loạt, là một địa điểm hoàn toàn thích hợp, lại là quê nhà của cả AJ “cơ bắp” lẫn Fury “giận dữ”?

Nhưng “ông bầu cáo già” Eddie Hearn của AJ, gần đây hay nói về Trung Đông, về châu Á, thậm chí cả nước Mỹ - cụ thể như là Saudi Arabia, Qatar, Singapore, Trung Quốc, và nước Mỹ…

Trả lời câu hỏi, “Liệu trận đấu “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng” sẽ diễn ra ở đâu”, AJ “cơ bắp” trả lời rất rõ ràng: “Bất kỳ lựa chọn nào cũng được. Sân nhà, Trung Đông, vườn nhà tôi - vườn nhà anh. Tôi không bận tâm trận đấu sẽ diễn ra ở đâu. Tôi chỉ sẵn sàng thượng đài. Tôi muốn đai vô địch đó (ám chỉ đai vô địch hạng nặng của WBC mà Fury đoạt từ tay của Deontay Wilder). Tôi muốn đấu với Fury, vì thế, mọi lựa chọn đều rộng mở”.

Hôm thứ Ba rồi, AJ “cơ bắp” có viết trên mạng xã hội để khoe khoang “cả một đế chế” đang hỗ trợ anh trong việc xúc tiến thương thảo: “Vừa có một cuộc gặp gỡ lạc quan khác với 248 người quản lý. Họ thông tin cho tôi biết rằng, mọi thứ đang tiến triển rất tốt. Họ sẽ chia sẻ thông tin mới cập nhật với Eddie và các bạn sẽ nghe được tin từ tôi sớm thôi”.

Ông bầu Hearn, mới hồi đầu tháng này, cũng đã lạc quan tuyên bố: “Các bản thương thảo hợp đồng được gửi đi xuôi ngược. Chỉ còn vài tiểu tiết cần phải được giải quyết ở cả 2 phía. Nhưng chúng tôi đang ở một vị thế rất khả quan. Chúng tôi đã ở vạch cuối trong việc hoàn thành ký kết hợp đồng. Chúng tôi muốn mọi chuyến chắc chắn sau khi các chữ ký khô mực. Rồi sau đó thì, chúng tôi sẽ bước ra ngoài và hoàn thiện những chi tiết cuối cùng…”.

Trở ngại lớn nhất cho trận “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng”, chính là sự hiện diện của Wilder “áo giáp” - người muốn Fury phải đấu tái chiến với mình, và Oleksandr Usyk - người có quyền thách đấu AJ để tranh đai WBO. Nhưng có vẻ như, mọi thứ đều rất ổn thỏa!

Ông bầu Hearn nói: “Tôi đã nhận được sự đảm bảo từ đội của Fury, chuyện Wilder ép buộc sẽ không phải là vấn đề với trận đấu”. Và Hearn cũng nói về Usyk: “WBO đã đưa ra phán quyết là Usyk đấu với Joe Joyce cho đai Interim, kẻ thắng sẽ đấu người thắng của cặp AJ - Fury”.

Về phần mình, phản ứng với câu bình luận: “Anh ta sẽ biết phải đi đến đâu để tìm ông chủ”, Fury “giận dữ” đã đăng status trên Twitter: “Anthony Joshua, đừng gà như vậy, giống như anh đã làm với Deontay Wilder. Hãy bước ra và gặp tôi. Hãy để tôi làm cho anh thấy, ông chủ mới là như thế nào”. Câu phản ứng của Fury, được hơn 10 ngàn lượt like…

Tin cùng chuyên mục