Quyền Anh

Anthony Joshua: “Sẽ có ngày tôi xử đẹp cả Wilder lẫn Haye”

Võ sĩ quyền Anh hạng nặng nổi tiếng người Anh Anthony Joshua đang bắt đầu tỏ ra mất kiên nhẫn với những kẻ “mồm năm miệng mười” như là tay đấm người Mỹ Deontay Wilder hay thậm chí cả đối thủ đồng hương David Haye “ôi ngón chân”. Trong một phát biểu gần nhất, Joshua tuyên bố sẽ sớm xử đẹp những kẻ đã và đang nói xấu anh suốt thời gian qua.

Anthony Joshua (trái) đòi xử đẹp David Haye (phải) và Deontay Wilder
Anthony Joshua (trái) đòi xử đẹp David Haye (phải) và Deontay Wilder

Joshua sẽ có trận bảo vệ đai vô địch hạng nặng của WBA (Super), IBF, IBO trước tay đấm người Bulgaria Kubrat Pulev vào ngày 28-10 tới đây. Đó chắc chắn sẽ là “một ngày hội quyền Anh của Anh quốc” khi 75 ngàn vé vào cửa Sân vận động Thiên niên kỷ tại Cardiff (xứ Wales) đã được bán sạch nhẵn. Joshua nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này, thậm chí, anh còn nhắm đến một chiến thắng knock-out vì theo anh, thắng bằng điểm số sau 12 hiệp đấu sẽ là rất buồn tẻ. Joshua vốn thích theo phong cách “đánh nhanh – thắng nhanh” của Mike Tyson ngày nào mà.

Vấn đề là, sau Pulev, Joshua sẽ đấu với ai? Wilder, võ sĩ người Mỹ đang sở hữu đai vô địch hạng nặng của WBC chăng? Hay tay đấm người đồng hương Haye, một trong hai võ sĩ “nhiều chuyện nhất” trong lịch sử làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp của Anh quốc, bên cạnh Dereck Chisora “cái tát tai”. Cả Wilder lẫn Haye đều thường xuyên nói xấu Joshua suốt thời gian vừa qua và chàng trai 27 tuổi này đã mất dần sự kiên nhẫn…

“Tất cả những gã này nếu nói về tôi suốt ngày và tất cả đều là những lời lẽ rất tiêu cực, luôn là rất tiêu cực. Nhưng không sớm thì muộn, tôi cũng sẽ cho họ biết tay, tôi sẽ xử đẹp họ, sẽ thọc cả đầu quyền vào cổ họng của họ, sẽ bắt họ thừa nhận ai mới là kẻ mạnh mẽ nhất. Nếu không phải là vấn đề, vấn đề là chừng nào, chừng nào thì những chuyện như vậy xảy ra với Deontay Wilder, với David Haye. Chúng tôi sẽ phải đối đầu vói nhau và đó là chuyện bắt buộc phải xảy ra”, Joshua cho biết trên Sky Sports.

Chiến thắng trước Vladimir Klitschko trước sự chứng kiến của 90 ngàn khán giả cuồng nhiệt ở sân Wembley hồi tháng 4 năm nay được xem như là một chiến thắng “mang tính đột phá”. Với chiến thắng đó, Joshua từ một tay đấm tài năng đã vụt biến thành một tay đấm lớn thật sự. Có thể ví chiến thắng của Joshua trước Klitschko như chiến thắng của… Tây Môn Xuy Tuyết trước Diệp Cô Thành trong tập truyện Lục Tiểu Phụng của Cổ Long. Với chiến thắng đó, Tây Môn Xuy Tuyết đã vươn lên thành một đại cao thủ bất khả chiến bại, với đẳng cấp “Vô kiếm”. Joshua, giờ đây cũng đang đạt ngưỡng khó ai chống lại nổi, nhất là khi anh mới chỉ có 27 tuổi đời.

Khi nhìn lại trận thắng Klitschko “em”, Joshua cảm giác rằng, lý ra anh có thể thắng “dễ hơn”: “Khi tôi xem lại trận đấu đó, tôi biết tôi cần phải làm gì ngay vào lúc này. Lý ra tôi đã có thể làm được tốt hơn. Tôi vẫn giành được chiến thắng, nhưng đó có thể là một chiến thắng dễ dàng hơn”. Dù sao, là một con người thực tế, Joshua cũng đã tính đến chuyện, một ngày nào đó anh sẽ phải nếm mùi thất bại. Ngay cả Đông Phương Bất Bại cũng từng thất bại kia mà? “Sẽ có một thời điểm khi tôi nhận lấy thất bại, và tôi sẽ phải chứng tỏ, tôi phản ứng với thất bại đó như thế nào”, Joshua nói. Nhưng chuyện đó, còn rất xa…

Tin cùng chuyên mục