Anthony Joshua “cơ bắp” vs “Rắn hổ mang” Kubrat Pulev: Chấp nhận giảm thưởng để duy trì thể thao, mưu cầu chiến thắng

Trận Anthony Joshua “cơ bắp” vs “Rắn hổ mang” Kubrat Pulev để bảo vệ - và tranh 3 đai vô địch hạng nặng của WBA (Super), IBF và WBO, tuy hứa hẹn sẽ có chất lượng chuyên môn cao hơn rất nhiều so với “trận tái chiến” giữa AJ vs “Gã mập ù” Andy Ruiz hồi tháng 12 năm ngoái, nhưng chắc chắn sẽ có tiền thưởng thấp hơn rất nhiều…
Cả AJ lẫn Pulev đều chấp nhận giảm thưởng để đấu trận đấu này
Cả AJ lẫn Pulev đều chấp nhận giảm thưởng để đấu trận đấu này

Cụ thể, theo ước đoán của Telegraph, AJ “cơ bắp” phải giảm thu nhập khoảng 56 triệu Bảng, từ 66 triệu Bảng bỏ túi trong trận “báo thù” Ruiz hồi tháng 12 năm ngoái, võ sĩ cơ bắp người Anh chỉ còn nhận được 10 triệu Bảng cho trận đấu tại sàn đài The SSE Arena tại London (Anh quốc) vào cuối tuần này. Trong khi đó, Pulev cũng chỉ nhận được khoảng 3 triệu Bảng, bằng 1/3 thu nhậpso với năm 2017...

AJ đã nói về chuyện này trên The Sun, dù không nói cụ thể anh đã bị cắt giảm bao nhiêu tiền thưởng, và lý giải sự tự nguyện của mình: “Vâng, tại sao lại không? Giờ đây, tôi đang đấu với Kubrat Pulev với khoản tiền thưởng bị cắt giảm rất lớn. Nhưng chúng tôi phải giữ cho thể thao tiếp tục sinh tồn với những điều kiện khó khăn như ở thời điểm hiện tại. Matchroom cắt giảm mọi khoản thưởng trong các trận năm nay và chúng tôi phải giữ thể thao còn sống!”.

Nhưng đối với AJ, việc chấp nhận giảm thưởng không có nghĩa là không sẵn sàng, không chuẩn bị triệt để cho trận đấu khó khăn trước mắt: “Tôi đang rất trông chờ trận đấu này. Tôi đã không thượng đài để đánh quyền trong một thời gian rất dài, nhưng đó cũng là lý do lý giải tại sao, trong suốt quá trình giãn cách xã hội, tôi đã tập luyện rất nhiều, rèn luyện cả về mặt tinh thần. Tôi tập chịu đòn bằng đầu, để cho cơ thể dẻo dai trở lại, để cho cả thân người chịu ăn đấm. Đôi khi, tôi để cả hiệp đấu chỉ để nhận đòn vào đầu, để gã trai đấu tập dần tôi nhừ tử. Tôi cần phải để cho cả làn da, rồi cả cơ thể mình dày cộm lên…”.

Trong khi Pulev tuyên bố đã tìm ra được điểm yếu của AJ và sẽ đánh bại đối thủ người Anh để chiếm suất “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng” đấu với Tyson Fury “giận dữ, AJ cũng mạnh mẽ cho biết anh này hướng đến việc đấm gục Pulev để thắng KO từ hiệp 7 đến hiệp 9 vào Chủ nhật này (theo giờ Việt Nam)...

“Tôi đang có nhiều động lực hơn anh ta (!??). Tôi biết rằng đây là tất cả mọi thứ với tôi, màn trình diễn này, trận chiến này. Tôi cảm giác giống như là, tôi đang tranh đai vô địch, nhưng tôi lại có nhiều kinh nghiệm hơn. Tôi cảm thấy như thể tôi là kẻ thách đấu, tôi cũng không biết giải thích thế nào nữa, nhưng tôi đến để tranh đai vô địch. Tôi biết tôi có thể làm mọi thứ để giành được chiến thắng, và tôi sẵn sàng lặn cả xuống vùng nước sâu. Vì thế, bất kể Pulev đặt lên bàn thứ gì, tôi cũng hy vọng tôi sẽ khiến nó trở nên dễ dàng vì tôi đã chuẩn bị tốt. Mọi người hiểu ý của tôi chứ?”, AJ tuyên bố.

“Đơn giản, tôi vẫn nhìn Pulev và thấy anh ta rất tuyệt vời. Anh ta có khả năng giữ thăng bằng tốt, anh ra có phong cách châu Âu, anh ta có ngón đòn đấm thọc rất tuyệt vời, và anh ta muốn trở thành một kẻ bắt nạt. Nhưng tôi đã xem lại trận đấu giữa anh ta với Wladimir Klitschko, với Hughie Fury, với Rydell Booke và những gã khác. Anh ta luôn muốn bắt nạt những người này. Đó cũng là lý do tôi thấy mình như là một sát thủ. Ngay cả cho dù tôi là một doanh nhân, tôi vẫn có bản năng sát thủ ở trong người. Pulev có thể phất cao đầu quyền của anh ta, nhưng tôi sẽ kết thúc trận đấu từ hiệp đấu thứ 7 đến thứ 9”.

Về phần mình, lý ra Pulev từng có trận thách đấu AJ hồi mùa Thu năm 2017, tuy vậy, võ sĩ người Bulgaria phải rút lui vào giờ chót vì chấn thương. Theo như cựu vô địch thế giới hạng bán nặng Johnny Nelson, có người đã khuyên Pulev cứ thi đấu vì tiền thưởng khi đó là rất lớn. Tuy vậy, võ sĩ quê ở Sofia đã từ chối vì anh thượng đài vì khát khao giành chiến thắng, để giành đai vô địch thế giới, không chỉ vì tiền.

Nelson tiết lộ: “Pulev rất mạnh mẽ, cậu ấy giàu khát khao và lý ra đã nhận trận đấu hồi 3 năm trước. Trước khi cậu ấy rút lui, cậu ấy nói với HLV của mình rằng, cậu ấy thượng đài vì chiến thắng chứ không phải vì tiền. Lý ra, cậu ấy đã nhận khoản tiền nhiều gấp 3 lần thứ Bảy này. Hiện cậu ấy lại đến, vì chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục