Anthony Joshua “cơ bắp”: Học bài học từ trận thua Oleksandr Usyk, nhận lời khuyên từ Tyson Fury

Đến thời điểm này, 1 tuần lễ đã trôi qua, dư âm trận “lật đổ” Anthony Joshua “cơ bắp” của “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk vẫn gây ra hiệu ứng rất mãnh liệt. Do đâu và vì đâu, võ sĩ đang sở hữu 4 đai vô địch thế giới hạng nặng, trong đó có 3/4 đai thuộc các tổ chức đánh quyền chuyên nghiệp đẳng cấp nhất, lại để thua võ sĩ nhẹ hơn mình 8 kg và chỉ mới “phi thăng hạng nặng”???

Joshua đã học được bài sau trận thua Usyk
Joshua đã học được bài sau trận thua Usyk

Đau đớn, chắc chắn có! Chua chát và thất vọng, chắc chắn rất nhiều. Đó là thứ cảm xúc tiêu cực mà AJ “cơ bắp” đang phải trải qua sau trận thua thứ 2 trong sự nghiệp, trận thua mà có lẽ, anh còn đau đớn hơn khi khụy xuống sàn đài bởi đòn KO của “Gã mập ù” Andy Ruiz hồi tháng 6 năm 2019. Nhưng võ sĩ quê ở London có thể làm gì? Anh phải học bài thật nhanh và quay lại báo thù.

Hôm 30-9, AJ “cơ bắp” chia sẻ với Sky Sports rằng, anh đã xác định được sai lầm của chính bản thân và học hỏi, trưởng thành từ những điều đó: “Tôi đã xem lại trận đấu qua video. Phân tích sự chuẩn bị và xác định những sai lầm của chính bản thân. Tôi đã học được bài học của mình. Đừng quá lo lắng về tôi. Tinh thần của tôi vẫn cao!”. Nhưng học hỏi lý thuyết khác với thực chiến…

Để gia cố thêm cho tâm lý của “gà cưng”, “ông bầu cáo già” Eddie Hearn - kẻ đang rung đùi vì Joshua thất bại, không phải do không ủng hộ gà nhà, mà vì viễn cảnh trận báo thù của AJ sẽ là rung chuyển cả thế giới, “tiền vô ào ào” - mạnh mẽ lên tiếng động viên khi trả lời phỏng vấn kênh...

"Trận tái chiến này, bất kẻ là AJ thắng hay bại, tôi đang nói với các bạn rằng, đó sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác, kẻ nào gạch tên cậu ấy, kẻ đó sẽ gặp hiểm họa. Bạn sẽ được trông thấy một Anthony Joshua hoàn toàn khác trong trận tái chiến, đó cũng chính là sự phấn khích của tất cả chúng ta. Thất vọng vì thất bại và giờ đây báo thù. Chúng tôi đã từng ở trong vị thế tương tự trước đây và vẫn giành lại các đai vô địch. Đó là một giấc mơ tươi mới!”.

Chính Tyson Fury “giận dữ”, kẻ đang ráo riết dành thời gian chuẩn bị cho “trận tái chiến của tái chiến” chống lại Deontay Wilder “áo giáp” vào đầu tuần sau, cũng tỏ ra cực kỳ quan tâm đến thất bại của võ sĩ đồng hương, và muốn dành sự ủng hộ cho Joshua, dù trong quá khứ, có không ít xung khắc với võ sĩ quê ở London. Dù sao thì, “tình đồng hương” vẫn vượt hơn hết tất thảy…

“Tôi có xem trận Usyk đấu Joshua hay không ư? Tôi có. Tôi tuyệt đối thất vọng với chiến thắng của Usyk. Vâng, thật vậy đó. Tôi đã hy vọng rằng, Joshua có thể giành chiến thắng, nhưng anh ta không thể. Dù sao, đó cũng không phải là chuyện của tôi. Tôi cảm thấy bị tổn thương khi Usyk đánh bại Joshua. Usyk đã làm rất tốt việc của mình, chúc anh ấy may mắn. Đó là thứ tôi biết!”.

Hướng về phía Joshua - khi anh này trở thành “bại tướng mới nhất” của Miêu hiệp, Fury “giận dữ” cũng đưa ra lời khuyên: “Nếu mọi chuyện không đi theo hướng của anh muốn, không diễn ra theo kế hoạch mà anh đã vạch sẵn? Hãy thay đổi chúng tất cả. Cố gắng hết sức lực của mình, bung ra tất cả công lực của mình ở trên sàn đấu".

"Ở đây sẽ chẳng có bí mật, chẳng có thứ khoa học tên lửa nào cả. Tất cả chỉ là đấu đầu quyền. Các võ sĩ ngày hôm nay cố biến mọi thứ trở thành kỹ thuật rối rắm, chứ thực chất, đó chỉ là trò chơi 2 gã đàn ông đấm nhau ra trò trong 12 hiệp đấu. Hãy lên giường đi ngủ sớm, ăn điều độ, uống thật nhiều nước, bỏ qua vướng bận…”.

Trong khi AJ “cơ bắp” cần tìm kiếm một chiến thắng báo thù để “định dạng lại bản thân”, Fury đang có nhiều ưu thế thắng trong lần thứ 3 đối mặt với Wilder “áo giáp”. Cho dù vậy, ông bầu Hearn vẫn rất “chua ngoa”: “Joshua ở một tầm đẳng cấp thương mại cao hơn Tyson Fury, ngay vào lúc này. Cho đến bây giờ, cậu ấy là võ sĩ hạng nặng nổi tiếng nhất, đặc biệt là ở Anh"

"Công bằng mà nói, Tyson Fury và đội của anh ta cũng biết điều này. Nếu Joshua đánh bại Usyk, cậu ấy sẽ vươn tầm, nhưng cậu ấy lại thua. Chẳng sao, cậu ấy vẫn là một đối thủ lớn nhất ở hạng cân này. Hãy nhìn vào bức tranh toàn cảnh của trận đấu hôm thứ Bảy rồi, các bạn sẽ rõ. Hãy xem thử xem, có bất kỳ gã trai nào lại có thể tạo ra bầu không khí sống động như vậy hay là không”.

Tin cùng chuyên mục