Anthony Joashua “cơ bắp” vs “Rắn hổ mang” Kubrat Pulev: Klitschko “em” chỉ giáo AJ, nhưng Pulev không như xưa, là Andy Ruiz “bản nâng cấp”

Rạng sáng ngày mai (theo giờ Việt Nam), Anthony Joshua “cơ bắp” sẽ đại chiến “Rắn hổ mang” Kubrat Pulev trước đám đông 1.000 khán giả tại sàn đài The SSE Arena (Wembley - London) để bảo vệ các đai hạng nặng WBA (Super), IBF và WBO. Để có được sự chuẩn bị tốt nhất, phía AJ đã cậy nhờ Wladimir Klitschko chỉ giáo, vì ông này từng hạ KO Pulev. Nhưng Pulev đâu còn là Pulev của… cái năm 2014!
AJ và Pulev trong buổi cân trọng lượng
AJ và Pulev trong buổi cân trọng lượng

Khi còn ở đỉnh cao quyền lực, huyền thoại quyền Anh người Ukraine - Klitschko “em”, từng giáp mặt và đánh bại võ sĩ người Bulgaria bằng KO ở hiệp đấu thứ 5 trong trận bảo vệ các đai hạng nặng IBF và The Ring hồi tháng 11-2014. Đó là lần đầu tiên, “Rắn hổ mang” thách đấu nhà vô địch thế giới và kết quả thất bại đau đón đó chính là thứ mà anh phải nhớ mãi cho đến hết phần đời còn lại của mình. Giờ đây, Pulev đang có cơ hội thứ 2.

Do những kinh nghiệm đọ sức với Pulev trong quá khứ, Klitschko “em” trở thành cố vấn giàu kinh nghiệm cho AJ, chỉ giáo võ sĩ người Anh đường đi nước bước, những chiêu thức để “thảo phạt” Pulev. Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, cũng chính Klitschko “em” đã chỉ dẫn AJ rất nhiều để giúp anh này tạo ra chiến thắng “báo thù” trước “Gã mập ù” Andy Ruiz, qua đó, giành lại các đai vô địch thế giới.

AJ “cơ bắp” lên tiếng thừa nhận trong buổi họp báo mới nhất: “Tôi muốn ghi nhận sự giúp đỡ mà Wladimir Klitschko, tôi thật sự tôn trọng ông ấy. Ông ấy đã mang lại cho tôi những lời khuyên đầy giá trị. Tôi đã học hỏi được rất nhiều từ ông ấy”. Tuy vậy, sau 6 năm, Pulev sẽ không còn là gã trai bồng bột và nóng vội ngày xưa, Pulev ngày hôm nay cực kỳ thâm trầm và kiên nhẫn, là một Pulev khác…

Chính AJ “cơ bắp” cũng phải nói: “Khoảng 4 tuần trước, tôi và Klitschko có thảo luận về trận đấu tôi chống lại Pulev. Nhưng Pulev đấu với Klitschko lại không phải là Pulev mà tôi đang chuẩn bị đối mặt. Klitschko khuyên tôi cách để đương đầu với Pulev, nhưng chúng tôi đón nhận thông tin này với một sự nghi ngờ. Bởi vì Pulev, người chuẩn bị thượng đài với tôi, hoàn toàn khác với Pulev khi thua Klitschko”.

Tất nhiên, có những thứ ở Pulev sẽ không hề thay đổi, kiểu như phong cách xuất quyền… vẫn là như vậy. Nhưng, qua sự kiện Pulev rút lui khỏi trận đấu với AJ hồi năm 2017 cho thấy, anh đã trưởng thành hơn rất nhiều, không vội vàng vì bất kỳ điều gì, vì tiền, vì danh hiệu, mà kiên nhẫn ẩn nhẫn chờ thời và triệt để tận dụng khi cơ hội đến. Trận đấu vào ngày mai, sẽ là một thời điểm giống giống như vậy.

Và như những gì Tyson Fury có nói, nếu Andy Ruiz đã đấm gục được AJ, thì Pulev cũng có thể. Tuy vậy, có thể nói, Pulev thậm chí là một “Andy Ruiz” bản nâng cấp. Anh cao hơn võ sĩ người Mexico (dù không nặng bằng), sải tay dày hơn, cơ bắp rắn chắn hơn và đặc biệt là “linh động như độc xà”. Trong một trận đấu như thế này, các tỷ lệ mà hãng cược đưa ra, nghiêng hoàn toàn về phía AJ, là vô nghĩa.

Pulev đặc biệt giỏi trong việc nhập nội, phá vỡ việc duy trì khoảng cách và đặc biệt ưa thích đánh cận chiến và đánh cận chiến cực giỏi. Nếu Pulev có sự hung mãnh như trong trận đấu với Klitschko “em”, nhưng lại kiên nhẫn hơn, anh hoàn toàn có thể gây ra vấn đề cho Joshua, người đang rơi vào thế giống trận đấu với Andy Ruiz, đánh giá thấp đối thủ, đặc biệt bị ảo tưởng bởi tỷ lệ cược. Khi Fury tin rằng Pulev có thể thắng, có thể lắm chứ.

Tin cùng chuyên mục