Ánh Viên không góp mặt, Huy Hoàng vẫn tỏa sáng giải bơi lặn VĐV xuất sắc

Nữ VĐV của bơi lội Quân đội là Nguyễn Thị Ánh Viên không góp mặt tranh tài giải lần này trong khi nam tuyển thủ số 1 của bơi Việt Nam là Nguyễn Huy Hoàng vẫn thể hiện phong độ tốt.

Gương mặt khả ái Phạm Thị Thu của môn lặn thi đấu tốt ở giải đang tranh tài tại Tiền Giang. Ảnh: P.T.THU
Gương mặt khả ái Phạm Thị Thu của môn lặn thi đấu tốt ở giải đang tranh tài tại Tiền Giang. Ảnh: P.T.THU

Giải bơi, lặn các VĐV xuất sắc toàn quốc 2022 đang tranh tài tại Tiền Giang và thu hút những VĐV tốt nhất của bơi và lặn trong cả nước tranh tài. Tuy nhiên, qua 2 ngày thi đấu đầu tiên, Nguyễn Thị Ánh Viên (Quân đội) không góp mặt thế nên những tuyển thủ quốc gia như Lê Thị Mỹ Thảo (Bình Phước) hay Phạm Thị Vân (Thanh Hóa) đều có kết quả HCV khích lệ.

Trên đường đua 50m tự do nữ, Phạm Thị Vân đã về nhất với kết quả 26”63 qua đó giành HCV cho bản thân đồng thời giành thêm ngôi vô địch cự ly 100m tự do nữ (58”07).

Trong khi đó, tuyển thủ quốc gia Lê Thị Mỹ Thảo không có sự cạnh tranh quyết liệt nào nên dễ dàng chiến thắng ở những nội dung sở trường. Nữ kình ngư của thể thao Bình Phước đã giành được các tấm HCV tới lúc này trong cự ly 400m tự do nữ, 100m bướm, 200m bướm, 200m hỗn hợp cá nhân và 800m tự do.

Về nam, nam tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng sau thời gian tập huấn tại Hungary hiện đang trong giai đoạn tích lũy chuyên môn ở Việt Nam và có mặt tại giải. Tại Tiền Giang, Huy Hoàng đã giành chức vô địch nội dung 400m tự do với thông số 3’56”46, HCV cự ly 200m bướm nam (2’04”42), 800m tự do (8’15”28).

Tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng (Quảng Bình) đạt các kết quả HCV ở giải trong nội dung sở trường. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở giải này, một số VĐV đang tập huấn Hungary như Trần Hưng Nguyên, Hoàng Quý Phước, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Ngô Đình Chuyền... nên không tham dự.

Ngoài các nội dung của bơi thì nội dung của lặn cũng thi đấu xen kẽ và nam tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Lộc (TPHCM) giành được các tấm HCV nội dung 50m vòi hơi chân vịt, 100m vòi hơi chân vịt còn gương mặt xinh đẹp Phạm Thị Thu (Hải Dương) cũng giành cho mình những tấm HCV nội dung 100m vòi hơi chân vịt nữ, 100m khí tài, 50m vòi hơi chân vịt.

Trên tổng sắp chung của các nội dung, hiện đội TPHCM đang dẫn đầu với 7 HCV, 9 HCB và 11 HCĐ. Giải bơi, lặn các VĐV xuất sắc toàn quốc 2022 sẽ kết thúc sau ngày thi đấu 27-10.

Tin cùng chuyên mục