Ánh Viên đăng ký 17 nội dung cá nhân tại giải VĐQG 2017

Nữ kình ngư số 1 của bơi lội Việt Nam chắc chắn thi đấu tại giải VĐQG 2017 và cô đã đăng ký sơ bộ tham dự 17 nội dung cá nhân.

Ánh Viên tiếp tục là tâm điểm tại giải VĐQG 2017. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Ánh Viên tiếp tục là tâm điểm tại giải VĐQG 2017. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Trao đổi trong ngày 2-10, đại tá Bùi Hữu Nghi (Giám đốc Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 – Bộ Quốc phòng, nơi quản lý Nguyễn Thị Ánh Viên) đã xác nhận thông tin trên.
Ông Nghi chia sẻ “cháu Ánh Viên sẽ thi đấu giải bơi VĐQG 2017. HLV Đặng Anh Tuấn đăng ký sơ bộ cho Ánh Viên tham dự 17 nội dung cá nhân tại giải năm nay, nhưng thi đấu nội dung nào sẽ dựa trên sự chuẩn bị chuyên môn từ HLV rồi mới quyết định cuối cùng trước khi tranh tài cụ thể”.
Giải bơi VĐQG 2017 bắt đầu từ ngày 5-10 tới tại CLB bơi lội Phú Thọ (TPHCM). Với việc có sự xuất hiện của Nguyễn Thị Ánh Viên, đường đua xanh giải VĐQG năm nay chắc chắn sẽ hấp dẫn.
Còn nhớ cách đây 1 năm, khi giải bơi VĐQG 2016 tổ chức tại Hà Nội, Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn đã trở thành tâm điểm của mọi người, nhưng VĐV này dù có đăng ký ban đầu, phút chót lại không tham dự tranh tài. Đó là lần đầu tiên, giải bơi VĐQG xuất hiện “lùm xùm” trường hợp như vậy.
Hiện tại, các đơn vị đều tăng cường rèn luyện, đầu tư bồi dưỡng cho các VĐV nữ để tìm cơ hội bứt phá như Ánh Viên. Minh chứng cụ thể là tại giải bơi VĐQG 2015, Ánh Viên từng thua các VĐV trẻ là Ngô Thị Ngọc Quỳnh (Quảng Bình), Nguyễn Diệp Phương Trâm (TPHCM) ở một số nội dung của cự ly 50m.
Theo Phó Chủ tịch kiêm TTK Hiệp hội thể thao dưới nước đồng thời là trưởng bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) Đinh Việt Hùng thì ngoài Ánh Viên, VĐV đang tập huấn ở Hungary là Hoàng Quý Phước của Đà Nẵng cũng dự giải VĐQG năm nay.
Ánh Viên hiện đang có phong độ cao. Nữ tuyển thủ này đã giành 8 HCV cá nhân tại SEA Games 29-2017 và 2 HCV tại AIMAG 2017.
Đại tá Bùi Hữu Nghi cũng nói thêm “chúng tôi không ấn định chỉ tiêu cụ thể là VĐV sẽ giành bao nhiêu HCV. Nhưng với chuyên môn tốt, hy vọng cháu Ánh Viên đạt được kết quả đúng khả năng”.

Tin cùng chuyên mục