Anh Thư xuất sắc lọt vào chung kết giải cầu lông tại Pháp

Tay vợt trẻ Vũ Thị Anh Thư của Việt Nam đã giành quyền lọt vào trận chung kết nữ giải cầu lông đang thi đấu tại Pháp.

Anh Thư đã thi đấu tốt tại Pháp và lọt vào chung kết đơn nữ. Ảnh: A.THƯ
Anh Thư đã thi đấu tốt tại Pháp và lọt vào chung kết đơn nữ. Ảnh: A.THƯ

Trong ngày tranh tài 27-8 theo giờ địa phương tại giải Nouvelle-Aquitaine 2022 thuộc hệ thống future series ở Pháp, Vũ Thị Anh Thư có chiến thắng quan trọng ở bán kết, qua đó giành quyền vào tranh ngôi vô địch đơn nữ tại trận cuối cùng.

Tại tứ kết, Anh Thư chơi hiệu quả để thắng dễ tay vợt Anna Klausholm (Đan Mạch) với tỷ số 2-0 bằng chiến thắng các ván lần lượt là 21/12, 21/7. Tiếp đà thăng hoa, cô gặp Frederikke Lund (Đan Mạch, hạt giống số 3) tại bán kết để tìm cơ hội chiến thắng. Ngay trong ván đầu, 2 tay vợt thi đấu đầy quyết tâm và giằng co từng điểm số nhưng Anh Thư đã vượt lên ở những thời điểm quyết định để thắng 23/21. Ván thứ 2, đối thủ người Đan Mạch trở lại bằng chiến thắng 21/19 trước tay vợt của chúng ta. Ván 3, Anh Thư chơi tự tin hơn trong khi Frederikke Lund xuống sức nên có có thắng lợi 21/13 và giành chiến thắng 2-1 chung cuộc lọt vào trận chung kết.

Đối thủ của Vũ Thị Anh Thư tại chung kết đơn nữ của giải (thi đấu vào chiều ngày 28-8 theo giờ địa phương tại Pháp) là Milena Schnider, hạt giống số 4 người Thụy Sĩ.

Anh Thư là tay vợt từng vô địch đơn nữ giải Croatia mở rộng 2022 khi góp mặt tranh tài tại đây vào tháng 6 năm nay. Anh Thư từng tham dự đội tuyển cầu lông Việt Nam tại SEA Games 31 và là tay vợt thuộc thể thao TPHCM.

Tin cùng chuyên mục