Ảnh hưởng của Mourinho ở Tottenham dần rõ nét

Sau khởi đầu tốt kể từ khi lên thay Mauricio Pochettino, thì HLV Jose Mourinho tiếp tục làm được điều mà người tiền nhiệm đã bất lực trước đó.

Sẽ là thành công lớn nếu Jose Mourinho thuyết phục được Christian Eriksen ở lại. Ảnh: Getty Images
Sẽ là thành công lớn nếu Jose Mourinho thuyết phục được Christian Eriksen ở lại. Ảnh: Getty Images

Chuyển biến đáng chú ý này chính là việc trung vệ Toby Alderweireld đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới cho đến năm 2023. Ngôi sao người Bỉ là trung tâm của tin đồn rời đi kể từ khi thẳng thừng từ chối đề nghị hợp đồng mới cách đây 18 tháng. Tuy nhiên, ngay trước thời điểm bước vào nửa năm cuối hợp đồng, đồng nghĩa với tự do thương thảo để tìm điểm đến mới thì Alderweireld lại bất ngờ cam kết tương lai.

Theo Sky Sports News, những gì ngôi sao người Bỉ nhận được sắp đến vào khoảng 100.000 bảng/tuần, dù bao gồm cả tiền thưởng thì đây vẫn là hợp đồng quá chất lượng với cầu thủ ngoài 30 tuổi. Rõ ràng, Mourinho đóng một vai trò không nhỏ trong chuyển động này, khi ngoài việc thuyết phục Chủ tịch đầy toan tính Daniel Levy rằng Alderweireld là một cầu thủ rất quan trọng, thì nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng tiết lộ thêm: “Anh ấy luôn muốn ở lại đây. Và có lẽ, vai trò của tôi trong điều này là tôi đang có một chút ảnh hưởng đến Toby, khi tạo nên cảm giác rằng rằng tôi tin tưởng anh ấy. Toby đã chơi mọi phút kể từ khi tôi đến, vì vậy tôi nghĩ đó là một cảm giác tốt”.

Và thành công hơn nữa với Mourinho, là nếu ông có thể thuyết phục 2 trụ cột khác là trung vệ Jan Vertonghen cùng ngôi sao sáng tạo hàng đầu Christian Eriksen nối bước Alderweireld cam kết tương lai. Cả Vertonghen và Eriksen cũng sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải này và mới đây, Chủ tịch Daniel Levy cho biết sẵn sàng chấp nhận việc bán Eriksen sang một đối thủ ở Premier League.

Nhưng trên Sky Sports News, HLV Mourinho công khai kêu gọi: “Tôi muốn Jan ký hợp đồng mới, và điều duy nhất tôi sẽ nói về Christian là rất muốn cậu ấy ký hợp đồng mới. Nếu tôi là Jan hoặc Christian, tôi sẽ ở lại. Bởi vì họ đã ở đây trong một thời gian dài, họ chơi nhiềm năm ở sân cũ White Hart Lane và giờ đang chơi trên một sân mới tốt nhất trên thế giới, cùng viễn cảnh tươi sáng trong tương lai của CLB. Nếu tôi là họ, tôi sẽ dễ dàng nói muốn trở thành một phần của một chương tuyệt vời tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục