Angel Di Maria là chân chuyền số 1 trong lịch sử PSG

Chưa đầy 6 năm khoác áo PSG, Angel Di Maria đã đi vào lịch sử là chân chuyên fsố một của đội bóng thủ đô nước Pháp.
Angel Di Maria ăn mừng bàn thắng
Angel Di Maria ăn mừng bàn thắng

Pha chọc khe tinh tế của Angel Di Maria xuyên qua hàng thủ Monaco để Kylian Mbappe thoát xuống bấm bóng qua thủ môn đối phương, ấn định tỷ số 2-0 trận chung kết Cúp Quốc gia trở thành một trong những tình huống đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của tiền đạo cánh Argentina. Đó là pha kiến tạo thứ 104 của anh cho PSG trên mọi đấu trường kể từ khi gia nhập đội bóng thủ đô nước Pháp vào mùa hè 2015 tới nay.

“Tôi rất vui, rất vui! Đó là mục tiêu của tôi bởi vì nhiều người muốn ghi bàn, còn tôi thì kiến tạo”, Angel Di Maria nói với giới truyền thông sau trận thắng Monaco. Anh được Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi vinh danh về kỷ lục này. Tiền đạo 33 tuổi chơi 263 trận trên mọi đấu trường cho PSG và có 65 pha kiến tạo ở Ligue 1, 17 ở Champions League, 11 ở League Cup, 10 ở Cúp Quốc gia và 1 ở Champions Trophy.

Angel Di Maria là chân chuyền số 1 trong lịch sử PSG ảnh 1
Angel Di Maria không chỉ vượt qua kỷ lục của huyền thoại Safet Susic lập được 30 năm trước mà còn vượt trội về hiệu suất thi đấu. Ông Susic chơi 343 trận cho PSG từ năm 1982 tới năm 1991 với cả thảy 343 trận, đạt hiệu suất 0,3 đường chuyền/trận. Di Maria đạt hiệu suất cao hơn là 0,4 đường chuyền/trận. Cầu thủ người Argentina vẫn còn rất nhiều cơ hội để nới rộng kỷ lục này của mình trong lịch sử PSG bởi hợp đồng của anh còn tới tháng 6-2022. Ngoài kỷ lục về kiến tạo, Angel Di Maria còn đứng thứ 8 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử PSG với 87 pha lập công, bằng với Neymar và hơn Susic 2 bàn.

Tin cùng chuyên mục