Andy Murray vs Rafael Nadal: Tái ngộ sau hơn 5 năm, Sir Andy đánh bại cựu số 1 người Tây Ban Nha

“Mối ân oán” - bắt nguồn từ năm 2017, biến “cặp đôi hoàn cảnh” Andy Murray và Rafael Nadal trở thành một trong những bộ đôi “kình địch nhất” trong lịch sử phát triển của quần vợt nam chuyên nghiệp thế giới. Thế rồi, những “ân oán” đó, tưởng chừng như đã dừng lại sau khi Murray đánh bại Nadal trên mặt sân đất nện tại Madrid Masters hồi giữa năm 2016…

Andy Murray
Andy Murray

…Suốt một thời gian dài sau đó, họ không còn dành thời gian cho nhau. Murray sau khi đạt đỉnh cao danh vọng vào mùa Hè năm 2016 (với ngôi vô địch Wimbledon và tấm HCV Olympic Rio de Janeiro) bắt đầu tuột dốc. Tiếp theo, anh còn dính chấn thương hông, phải giải phẫu và cố định cái hông của mình bằng một mảnh kim loại và suýt nữa phải giải nghệ.

Nhưng Murray đã quay trở lại, chơi bóng thường xuyên hơn, dù còn lâu mới đạt tầm đẳng cấp hồi 2016, vẫn đủ khiến người Anh cảm thấy an ủi. Để rồi, số phận run rủi, anh tái ngộ với Nadal sau hơn 5 năm “thiếu nhau” ở giải đấu giao hữu biểu diễn - Mubadala World Tennis Championship. Với Nadal, đây mới là trận đấu đầu tiên sau khi sớm khép lại mùa giải 2021 để chữa trị chấn thương bàn chân.

Trận đấu giữa 2 “thương bệnh binh” nổi tiếng nhất của ATP Tour, kết thúc với phần thắng nghiêng về phía Murray, điểm số chung cuộc là 6-3, 7-5. Rõ ràng, một Murray thường xuyên thi đấu trong thời gian vừa qua đã “ổn định hơn, bắt nhịp tốt hơn”, so với một Nadal vừa có trận đấu đầu tiên kể từ khi để thua Lloy Harris tại Washington Open hồi tháng 8…

Andy Murray vs Rafael Nadal: Tái ngộ sau hơn 5 năm, Sir Andy đánh bại cựu số 1 người Tây Ban Nha ảnh 1 Murray và Nadal tái ngộ
Murray, người đã có 2 trận thắng liên tiếp ở giải đấu đang diễn ra tại Abu Dhabi (trước đó, anh đánh bại “đàn em đồng hương” Daniel Evans với điểm số 6-3 và 6-2), và sẽ chơi trận chung kết chống lại Andrey Rublev vào tối khuya ngày hôm nay, thứ Bảy 18-12, tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn khá tuyệt vời của mình.

Về phần Nadal, anh chia sẻ khá nhiều sau trận quay trở lại “thất bại”: “Tôi nghĩ, tôi đã làm rất nhiều thứ tốt, và nhiều thứ khác nữa, đương nhiên, sau một thời gian dài không bước ra sân thi đấu, tôi cần phải hồi phục lại, một số thứ chỉ đến tự nhiên khi bạn chơi bóng mà thôi. Giờ đây, tôi phải nghĩ nhiều hơn, hoặc là bạn sẽ không có thêm thời gian để đưa ra quyết định một cách đúng đắn nhất”.

Andy Murray vs Rafael Nadal: Tái ngộ sau hơn 5 năm, Sir Andy đánh bại cựu số 1 người Tây Ban Nha ảnh 2 Rafael Nadal
“Xét về toàn cục, đây là một trận đấu đáng lạc quan. Tôi đã có những cơ hội của mình để thắng ván đấu thứ 2, nhưng đây là một khởi đầu lạc quan. Tôi đã thi đấu thậm chí tốt hơn cả những gì mà mình đã từng nghĩ đến vài tuần trước. Ở Mallorca suốt 5 tháng qua, tôi chơi 0 trận đấu, kiểu những trận đấu như thế này. Tôi tập luyện các bài tập và cố kiểm soát nhiều hơn, tạo ra sự phát triển bình thường nơi bàn chân của mình”.

Nadal cũng đánh giá cao màn trình diễn sau chấn thương của Murray: “Anh ấy đã giết chết tôi trên sân đấu, vì vậy, tôi nghĩ anh ấy đang có cảm giác rất tốt. Tôi thấy anh ấy đang thi đấu rất tốt, tôi nghĩ, hồi năm ngoái anh ấy cũng đã chơi tốt và dường như anh ấy có thể thi đấu nhiều hơn với hạn chế ít hơn. Tôi thấy anh ấy di chuyển khá tốt”.

Tin cùng chuyên mục