Andy Murray: Chưa giải nghệ vì vẫn còn yêu quần vợt, nhưng vừa thua ngay vòng 1 Citi Open

Mùa giải 2022 thật sự là một mùa giải mệt mỏi với Andy Murray, một đại diện từng nằm trong “Big Four”, bao gồm cả Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic, theo “định nghĩa” của truyền thông Anh quốc. Đến thời điểm này, anh mới chỉ thắng 19/31 trận đấu, đạt tỷ lệ chiến thắng trên trung bình là 61%.

Andy Murray ở Citi Open
Andy Murray ở Citi Open

Murray vẫn nói rất nhiều về khát khao của mình, để khỏa lấp thực tế là anh cũng hết thời như Serena Williams (và chị của cô này - Venus Williams) ở WTA Tour. Sau hàng loạt kết quả thất vọng, Murray tiếp tục kỳ vọng “làm điều gì đó” ở Citi Open (giải đấu diễn ra tại Washington DC). Anh đã đăng đàn trả lời phỏng vấn với Washington Post, để nói về tình yêu và khát khao của mình, thứ tiếp tục giữ anh ở lại với quần vợt chuyên nghiệp, quyết không giải nghệ, dù cơ thể đã rã rời bởi chấn thương.

“Quần vợt mang lại cho tôi một cuộc đời tuyệt vời. Nó cũng cho tôi mục đích sống qua mỗi ngày. Đó là một thói quen, vì bạn luôn muốn cải thiện bản thân và trở nên tốt hơn ở một số thứ. Tôi yêu thích quá trình đó. Tôi yêu mến môn thể thao này. Đó là cốt lõi tại sao tôi quay trở lại (sau ca phẫu thuật chữa chấn thương hông hồi năm 2019) và tại sao tôi muốn tiếp tục: Tôi rất yêu quần vợt”, Murray chia sẻ.

“Có rất nhiều người cảm thấy, có lẽ tôi không nên tiếp tục chơi bóng. Nhưng tôi yêu quần vợt và thích được thi đấu, và tôi cảm giác như là, tôi vẫn có thể tốt hơn so với tôi hiện nay. Nếu tôi đạt đến điểm mà tôi cảm thấy mình không thể cải thiện bản thân hoặc mọi thứ đang đi lùi, sau đó, có lẽ điều đó sẽ thay đổi vị trí của tôi”, Murray cho biết về khát khao chơi bóng của anh dù nhiều người ngăn cản sau ca mổ 2019.

Sau khi dốc bầu tâm sự, Murray bị loại ngay ở vòng đấu mở màn của Citi Open. Anh thua Mikael Ymer (Thụy Điển, hạng 115 thế giới) với điểm số tức tưởi 6-7 (8-10), 6-4, 1-6. Đó là trận đấu mà ở ván mở màn, Murray ghi những điểm số đầu tiên sau pha bóng giằng co - với 19 cú chạm vợt từ cả 2 bên, nhưng sau đó Ymer đã thắng break-point để giành game thắng trước nhất, và từ đó trở đi luôn chiếm thế chủ động.

Với kết quả thua ngay ở trận mở màn, số tiền thưởng mà Murray giành được tại giải đấu Washington sẽ rất ít. Phong độ như vậy cũng khiến Murray chẳng kiếm được quá nhiều tiền thưởng trong mùa giải năm nay, anh mới chỉ kiếm được gần 600 ngàn USD tiền thưởng và do anh nói sẽ dùng toàn bộ tiền thưởng của mình để hỗ trợ các nạn nhân chiến tranh ở Ukraine, sự hỗ trợ dựa trên năng lực thực tế của anh...

Đâu rồi cái thời Murray khiến cho cả đất nước Anh tự hào khi thắng danh hiệu Grand Slam, giành HCV Olympic, mang về hàng triệu USD tiền thưởng. Kể từ sau ca phẫu thuật hông, dù vẫn cố gắng trụ lại với ATP Tour, sự nghiệp của Murray cơ bản là “đã xong”.

Tin cùng chuyên mục