Andriy Yarmolenko đến gần kỷ lục ghi bàn của Andriy Shevchenko, muốn tặng quà cho người dân Ukraine vào ngày 5-6

Bàn thắng mở tỷ số 1-0 trong trận bán kết play-off thuộc Nhánh A của Vòng loại 2 tranh vé dự World Cup 2022 - Khu vực châu Âu, khi đấu với đội tuyển Scotland ngay tại Glasgow, không chỉ giúp tuyển Ukraine có một khởi đầu thuận lợi rồi đánh bại đối thủ chủ nhà với tỷ số 3-1 chung cuộc, mà còn giúp Andriy Yarmolenko vươn xa hơn trong việc cạnh tranh với kỷ lục ghi bàn cho Zbirna với huyền thoại Andriy Shevchenko.

Khoảnh khắc Yarmolenko tâng bóng qua đầu thủ môn Scotland
Khoảnh khắc Yarmolenko tâng bóng qua đầu thủ môn Scotland

Trong sự nghiệp chơi bóng lừng lẫy của mình, Sheva - siêu sao từng thi đấu cho các CLB lừng danh châu Âu và thế giới như là Dynamo Kiev, AC Milan, Chelsea đã ghi được tổng cộng 48 bàn thắng cho đội tuyển Vàng - Xanh. Trong suốt giai đoạn từ 1995 cho đến 2012, “Linh dương xứ Ukraine” đã chơi 111 trận đấu. Tính trung bình, ông có 0,43 bàn/trận.

Hiện tại, Yarmolenko đã tiến lại rất gần kỷ lục ghi bàn này. Tiền đạo bám biên hiện đang thuộc biên chế của West Ham United ở Premier League (mùa này ra sân 19 lần và ghi được 3 bàn cho CLB ở London) đã chơi 107 trận cho Zbirna từ năm 2009 cho đến nay. Bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với chủ nhà Scotland chính là bàn thắng thứ 45 của anh cho đội tuyển. Trung bình anh có 0,42 bàn/trận

Đó là bàn thắng chứng tỏ sự nhạy bén và khéo léo của người được từng kỳ vọng là “Shevchenko mới”, nhưng mãi loay hoay dưới cái bóng của “sư phụ đàn anh” và vẫn chưa thể trưởng thành như kỳ vọng. Phút thứ 33 của trận đấu diễn ra tại Hampden Park, anh khéo léo phá bẫy việt vị, băng xuống đối mặt với thủ môn Scotland và tâng bóng qua đầu anh này. Dù sao, với bàn thắng này, anh đã khẳng định được vị thế "rất riêng".

Andriy Yarmolenko đến gần kỷ lục ghi bàn của Andriy Shevchenko, muốn tặng quà cho người dân Ukraine vào ngày 5-6 ảnh 1 Yarmolenko vẫn khẳng định được vị thế rất riêng
Bàn thắng của Yarmolenko đã tăng cao sĩ khí cho tuyển Ukraine, vốn chịu nhiều sức ép trong trận cầu… “buộc phải thắng”, để trợ lực tinh thần cho các binh sĩ nước này trong cuộc chiến chống lại quân đội Nga ở Ukraine. Nó là tiền đề để Ukraine tiếp tục nâng tỷ số lên là 2-0 (nhờ công của roman Yaremchuk) và sau đó kết liễu trận đấu ở tỷ số 3-1 (nhờ công của Artem Dovbyk).

Bàn thắng mở tỷ số cũng giúp Yarmolenko củng cố vị trí Tay săn bàn hàng đầu thứ 2 trong lịch sử phát triển của đội tuyển bóng đá Ukraine, chỉ sau Shevchenko. Xếp sau Yarmolenko là “đối tác một thời” trên hàng công, anh Evgeniy Konoplyanka (ghi được 21 bàn); trong khi đó một huyền thoại khác là Serger Rebrov xếp thứ 4 (ghi được 15 bàn).

Yarmolenko đang rất lạc quan hướng đến trận chung kết play-off, đấu với Xứ Wales của Gareth Bale tại Cardiff vào ngày 5-6 tới đây (23 giờ đêm, tối Chủ nhật tuần này): “Cám ơn vì mọi sự ủng hộ dành cho đội tuyển. Chúng tôi xin dâng tặng chiến thắng này cho mọi người dân của đất nước Ukraine, đến những chiến binh đang bảo vệ quê nhà trong trận chiến. Chắc chắn, chúng tôi sẽ thắng trận chiến này”.

“Ngày 5-6 tới đây sẽ là một thời khắc quyết định với bóng đá Ukraine. Chúng tôi muốn trao tặng một món quà to lớn cho mọi người dân Ukraine. Chúng tôi sẽ cống hiến hết tất cả sức lực của mình. Vinh quang cho Ukraine”, Yarmolenko chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục