Andrey Rublev: Thắng 21 trận liên tiếp ở ATP 500, cân bằng kỷ lục của Andy Murray

Với chiến thắng có điểm số 6-4, 6-4 trước Emil Ruusuvuori (Phần Lan) ở vòng 2 của giải đấu ATP Dubai Championships, “Tay súng trẻ người Nga” Andrey Rublev đã thiết lập một cột mốc đáng nhớ mới ở hệ giải ATP 500. Đây chính là trận thắng thứ 21 liên tiếp của tay vợt quê Moscow ở hệ giải đấu mà người vô địch giành được 500 điểm. Thành tích này giúp anh san bằng kỷ lục của “tiền bối” người Scotland Andy Murray.
Andrey Rublev
Andrey Rublev

Rublev và Daniil Medvedev là 2 người Nga đang làm dậy sóng làng quần vợt nam thế giới. Chỉ 1 ngày sau khi Medvedev leo lên ngôi hạng 2, trở thành tay vợt “dưới một người nhưng trên cả vạn người” - và hiện chỉ xếp sau Novak Djokovic trên bảng điểm xếp hạng của ATP, Rublev lại tiếp tục chơi ấn tượng ở hệ giải đấu ATP 500, nơi anh đang được xưng tụng là “Vua”, với 4 ngôi vô địch liên tiếp, mới nhất là ở giải Rotterdam Open hôm 7-3.

Rublev đã giành trận thắng thứ 14/16 trận đấu ở trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, khi chỉ đánh mất đúng 5 điểm cầm giao bóng 1 (anh đã tận dụng 27/32 điểm khi cầm giao bóng 1). Anh cũng đã tận dụng được 2/7 cơ hội thắng break-point, vừa đủ để thắng đối thủ với cách biệt tối thiểu là 2 game đấu ở trong cả 2 ván đấu, và không phải đối mặt với bất kỳ nguy cơ thua break-point nào, trong suốt trận đấu kéo dài 1 giờ 16 phút đồng hồ.

“Không hề có bí mật nào với chuỗi trận thắng liên tiếp của tôi ở đấu trường ATP 500”, Rublev thẳng thắn chia sẻ về cái gọi là “bí quyết chiến thắng” của anh với báo giới ở trong buổi họp báo ngay sau trận đấu, “Đơn giản, nó chỉ cứ thế diễn ra. Tôi thật sự cũng chẳng tập trung vào điều này. Mọi thứ cứ diễn ra khi tôi chơi rất tốt ở những tuần lễ của ATP 500. Cho đến khi giới truyền thông bắt đầu viết rằng tôi đã thắng 17 trận đấu, rồi 18 trận đấu, 19 trận đấu, tôi thậm chí còn chẳng nhận ra được điều đó. Giờ đây thì, tôi đã… nhận ra. Tôi thật sự hạnh phúc khi điều này diễn ra. Tôi thật sự hạnh phúc khi gặt hái được thứ thành tựu mà Andy đã từng có được, bởi vì nó vốn dĩ không hề là chuyện dễ dàng!”.

Rublev đang săn danh hiệu ATP 500 thứ 5 liên tiếp trong sự nghiệp. Để đạt được thành tựu đó, anh phải nâng chuỗi trận thắng liên tiếp ở hệ giải đấu này lên thành 25 trận. Tuy nhiên, nếu đạt được thành tích như vậy, anh vẫn còn thua kỷ lục mà Roger Federer đang sở hữu - chuỗi 29 trận thắng liên tiếp ở đấu trường ATP 500. Nhưng trước mắt, Rublev vẫn không nghĩ quá xa, anh chỉ tập trung đến trận đấu với Taylor Fritz (Mỹ) ở vòng đấu thứ 3…

*Trong một kết quả cũng rất đáng chú ý ở vòng 2 của ATP Dubai Championships 2021, trận đấu muộn nhất của vòng 16, bất ngờ lớn lao đã xảy ra khi Đương kim vô địch US Open - Dominic Thiem, để thua Lloyd Harris (Nam Phi) với điểm số 3-6, và 4-6. Như vậy có nghĩa là, với Hoàng tử sân đất nện, kể từ sau ngôi vô địch Grand Slam đầu tay ở New York, anh này đã “trắng tay” danh hiệu trong suốt 6 giải đấu liên tục. Mới đây nhất, ở ATP Qatar Open tại Doha, anh cũng đã chịu thua Roberto Bautista Agut (của Tây Ban Nha) ở tứ kết.

Tin cùng chuyên mục