Andres Iniesta giã từ đội tuyển Tây Ban Nha trong đau buồn

Ngay sau trận thua Nga trên chấm 11m, tiền vệ tuyển Tây Ban Nha Andres Iniesta xác nhận rằng anh sẽ treo giầy trên sân khấu quốc tế. Một kết thúc đau buồn với ngôi sao từng chế ngự bóng đá thế giới trong triều đại tiki taka.
Iniesta lặng lẽ rời sân để gậm nhắm nỗi đau thất bại
Iniesta lặng lẽ rời sân để gậm nhắm nỗi đau thất bại

“Sự thật đây là trận đấu cuối cùng của tôi cho đội tuyển quốc gia. Trên cấp độ cá nhân nó mang đến kết thúc cho một chương tuyệt vời của cuộc đời tôi”.

Trong khi thất bại đang tạo ra một cảm giác tệ hại, Iniesta vẫn không thay đổi kế hoạch của mình. "Đó là một thời điểm khó khăn, một trong trải nghiệm chúng tôi từng gặp trước đây, nhưng chúng tôi không có khả năng tạo nên đôi chút khác biệt".

"Chu kỳ cá nhân của tôi kết thúc ở đây sau một thời gian dài (chơi cho Tây Ban Nha) nhưng mọi thứ đều phải có bắt đầu và kết thúc. Đây không phải là lời chia tay mà tôi mơ ước nhưng bóng đá và cuộc sống có thể như thế".

Suy nghĩ về La Roja

Iniesta khăng khăng rằng rất khó để chấp nhận những lời chỉ trích nhưng những nhận xét đó là điều quan trọng nhất hiện nay. "Chúng tôi không đủ tốt khi cần thiết".

Iniesta không phải là cầu thủ duy nhất tuyên bố giã từ bóng đá quốc tế. “Có nhiều cầu thủ tốt sẽ đến để thay thế vị treí của chúng tôi và điều quan trọng là đội tuyển quay trở lại với cách có thể mang lại cho chúng tôi nhiều thành công. Chiến thắng không dễ, nó phức tạp hơn rất nhiều, nhưng đội tuyển quốc gia sẽ tiến lên vì nó có rất nhiều cầu thủ giỏi".

Mọi người đều gánh trách nhiệm cho thất bại

Andres đã phải ngồi dự bị trong trận đấu với Nga nhưng anh không cảm thấy đấy là nguyên nhân cho màn trình diễn nghèo nàn của Tây Ban Nha. "HLV đưa ra quyết định và từ đó một số đồng ý và một số khác thì không. Ông ấy tìm những gì tốt nhất cho đội và ông ấy cảm thấy ai sẽ cần thiết chơi trong đội hình chính. Thật hổ thẹn khi chúng tôi không vượt qua trận đấu này - và hình phạt là đặc biệt tàn nhẫn".

Iniesta không muốn nghe ai người ta đổ lỗi cho ai đó sau thất bại của Tây Ban Nha. "Những người chính để đổ lỗi là những cầu thủ và từ đó, mọi người đều có trách nhiệm phần việc của họ. Chúng tôi là những người ra sân và chúng tôi phải chấp nhận trách nhiệm nằm ở nơi mình”.

Tin cùng chuyên mục