Andrea Pirlo tin vào Juventus trẻ trung

Dù HLV Andrea Pirlo vẫn dựa vào các cựu binh ở mùa giải này nhưng ông tin tưởng thế hệ trẻ sẽ tiếp nối xứng đáng những đàn anh thông qua màn trình diễn ở Cúp Quốc gia.
HLV Andrea Pirlo
HLV Andrea Pirlo

Juventus gặp đối thủ ở hạng Serie A là SPAL ở Cúp Quốc gia được HLV Andrea Pirlo coi như cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân. HLV 41 tuổi để những trụ cột thường xuyên thi đấu như Cristiano Ronaldo, Bonucci hay Chiellini… nghỉ ngơi. Một loạt cầu thủ trẻ được tung ra sân ngay ở đội hình xuất phát. Hậu vệ 18 tuổi Radu Dragusin và tiền vệ 19 tuổi Nicolo Fagioli đá chính. Trung vệ De Ligt lần đầu đá chính kể từ khi dính Covid-19, chơi cặp với một cầu thủ trẻ 21 tuổi khác là Demiral.

Juventus là đội bóng duy nhất ở Serie A có xây dựng đội bóng chơi ở giải Serie C như cách để những cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát. Chính nhờ được thi đấu nhiều nên nhưng Dragusin hay Fagioli bắt nhịp trận đấu khá ổn. Những cầu thủ trẻ không đóng góp trực tiếp vào bàn thắng nhưng tập trung phòng ngự chặt chẽ. Đó là lý do mà ông Pirlo phát biểu rằng có lý do để tin Juventus có được lớp kế cận xứng đáng khi Chiellini, Bonucci hay thậm chí là Ronaldo nghỉ thi đấu.

Juventus đánh bại SPAL tới 4 bàn không gỡ. Ngôi sao chinh chiến Alvaro Morata mở tỷ số từ chấm 11m và 3 cầu thủ trẻ Gianluca Frabotta (21 tuổi), Dejan Kulusevski (20 tuổi) và Federico Chiesa (23 tuổi) lần lượt ghi bàn. Juventus sẽ gặp Inter Milan ở bán kết Cúp Quốc gia vào tháng tới. 

HLV Pirlo cũng giảm dần được áp lực ở Serie A khi Juventus đã lọt vào top 4 và hai đối thủ thành Milan là AC Milan và Inter Milan đều chơi sa sút trong những vòng gần đây. AC Milan và Inter Milan gặp nhau ở Cúp Quốc gia đã có xô xát cầu thủ giữa hai đội chứng tỏ tâm lý không vững vàng. HLV 41 tuổi có thể tự tin xoay tua lực lượng cho Juventus, nhất là khi Champions League quay trở lại sẽ khiến lịch thi đấu rất dày trong tháng 2.

Tin cùng chuyên mục