Andrea Pirlo loại Higuain và Khedira, mời Igor Tudor về làm trợ lý

Tân HLV Andrea Pirlo của Juventus đang xây dựng lực lượng ban huấn luyện thực sự ấn tượng để chinh phục châu Âu mùa giải tới. Hai chuyên gia phân tích trận đấu đã được mời về Turin, nhưng quan trọng nhất chính làm tuyển mộ được HLV người Croatia Igor Tudor về làm trợ lý ở Turin.
Andrea Pirlo (phải) đã sớm có cơ hội thành danh trên cương vị mới
Andrea Pirlo (phải) đã sớm có cơ hội thành danh trên cương vị mới

Ông Andrea Pirlo bước đầu thanh lọc và lên danh sách cần mua sắm cầu thủ cho Juventus mùa giải 2020-2021. Hai lão tướng Gonzalo Higuain và Sami Khedira đã được bật đèn xanh ra đi theo kiểu thanh lý hợp đồng. Ông Pirlo cũng đồng ý đàm phán với Manchester United để bán Costa và Bernardeschi. Mục tiêu đầu tiên lộ diện của ông Pirlo muốn kéo về Turin là Alvaro Morata của Atletico Madrid.

Quan trọng nhất với ông Pirlo là xây dựng ban huấn luyện thực sự vững mạnh để Juventus ổn định “thượng tầng”. Báo chí Ý đưa tin ông đã liên lạc với bạn thân lâu năm là Alessandro Nesta về nắm giữ vai trò trợ lý. Cựu trung vệ AC Milan thất bại trong việc giúp Frosinone ở Serie B thăng hạng sau trận play-off với Spezia. Pirlo và Nesta rất thân nhau từ thời cùng chơi cho AC Milan và đội tuyển Ý. Thất bại của Nesta ở cuộc chiến thăng hạng sẽ đưa ông tới với người bạn thân Pirlo tại Juventus để trải nghiệm băng ghế huấn luyện ở Serie A. 

Tuy nhiên, trong lúc Nesta còn đang phân vân thì Pirlo đã kéo được hai chuyên gia phân tích trận đấu từ đội tuyển quốc gia về Turin. Đó là Roberto Baronio và Antonio Gagliardi. Ông Paolo Bertelli cũng được chỉ định là tân HLV thể lực cho Juventus. 

HLV người Croatia Igor Tudor được đánh giá nhiều mưu lược và đầy bản lĩnh
Đến chiều nay, website Juventus thông báo là CLB đã mời được HLV Igor Tudor về làm trợ lý cho Pirlo. Igor Tudor từng chơi cho Juvenuts từ 1998 đến 2005, là nhà chiến thuật giỏi giang từng dẫn dắt nhiều CLB hầm hố như Hajduk Split, PAOK, Karabukspor, Galatasaray và Udinese. Ông chấp nhận rời cương vị HLV trưởng Hadjuk Split và Juventus bồi thường cho CLB Croatia này để người đàn ông 42 tuổi phụ tá cho Pirlo. 

Tin cùng chuyên mục