Andrea Pirlo chờ bổ sung tuyến giữa

Juventus đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới. Có vẻ như mọi thứ đã sẵn sàng, ngoại trừ tuyến giữa để “Bà đầm già thành Turin” có thể bay cao ở tầm châu lục.
GLV Andrea Pirlo
GLV Andrea Pirlo

Tân HLV Andrea Pirlo đã xây dựng cho mình một bộ sậu thân tín và dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Đấy là nền tảng vững chắc để nhà cầm quân 41 tuổi có được chiến thuật hợp lý cho Juventus, thậm chí là từng trận đấu. Đương nhiên, Pirlo đặt Cristiano Ronaldo làm trung tâm trong lối chơi của mình ở mùa giải tới dù tiền đạo Bồ Đào Nha đã 35 tuổi.

Ông Pirlo vốn đánh giá cao Paulo Dybala, người từng bị cựu HLV Maurizio Sarri ghẻ lạnh hồi đầu mùa giải 2019-2020, nên chính thức giữ anh lại mùa giải tới. Tân HLV Juventus còn cho rằng Ronaldo và Dybala sẽ chơi cặp cùng nhau trên hàng tấn công của đội trong thời gian tới. Pirlo cho biết đã có cuộc nói chuyện với Ronaldo và sẽ cụ thể hơn về những vấn đề kỹ thuật và chiến thuật với ngôi sao Bồ Đào Nha trong những ngày tới.

Cốt lõi của Juventus mà ông Pirlo cần vực dậy là tuyến giữa. Những ngôi sao lớn ở Arsenal như Aaron Ramsey hay Adrien Rabiot ở PSG không thể hiện được nhiều trong lối chơi mang phong cách “Sarri-ball” của cựu HLV Chelsea. Ramsey và Rabiot rất mạnh ở khâu đánh chặn và phát động tấn công nên không được ông Sarri sử dụng mùa giải vừa qua. Chính vì thế, cả hai hy vọng sẽ phù hợp với lối chơi của Pirlo. Tân binh Arthur từ Barcelona cũng rất được chờ đợi vì khả năng nhô cao dứt điểm của cầu thủ Brazil này.

Pirlo đang nhắm tới một cầu thủ trẻ của Sassuolo được cho là có lối chơi hao hao Pirlo thời đỉnh cao phong độ. Đó là Manuel Locatelli mới 22 tuổi với khả năng chuyền bóng tấn công rất ấn tượng. Có thông tin đại diện Juventus đã có cuộc làm việc với Sassuolo để kéo ngôi sao trẻ này về Juventus nhằm cung cấp bóng cho Ronaldo và Dybala càng nhiều càng tốt.

                                                                                             

Tin cùng chuyên mục