Andrea Pirlo chấp nhận sự mạo hiểm

Juventus để cho tân binh Crotone cầm hòa 1-1 ở Serie A khiến HLV Andrea Pirlo thất vọng nhưng HLV trẻ tuổi thừa nhận ông chọn con đường mạo hiểm.
Alvaro Morata đã tìm thấy bàn thắng đầu tay ở Juventus
Alvaro Morata đã tìm thấy bàn thắng đầu tay ở Juventus

Ông Andrea Pirlo đã mất một loạt cầu thủ vì chấn thương và dịch bệnh, bao gồm Cristiano Ronaldo, Weston McKennie, Alex Sandro, Aaron Ramsey và Paulo Dybala. Tân binh mượn từ Fiorentina là Federico Chiesa chỉ mới có một buổi tập chung với đội đã có mặt ngay từ đầu trận. Juventus dính quả phạt đền ở phút 11 do lỗi của đội trưởng Bonucci. Thủ môn 42 tuổi Buffon bắt trận đấu thứ 650 ở Serie A đã không thể giúp Juventus tránh bàn thua.

HLV 41 tuổi không chỉ mạo hiểm với Chiesa mà với cả Alvaro Morata, một cầu thủ khác mượn từ Atletico Madrid vẫn chưa có bàn thắng nào cho tới trước trận gặp Crotone. Tuy nhiên, Chiesa có pha căng ngang rất tốt để Morata chuồi bóng đúng, lúc gỡ 1-1 cho Juventus chỉ 9 phút sau khi bị thủng lưới.

Chiesa đang chơi hay thì một pha bóng bất cẩn của tiền vệ 22 tuổi đã khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau 1 giờ giao đấu. Ông Pirlo nói rất đơn giản “Một khi chấp nhận đưa ra sân những cầu thủ trẻ thì chấp nhận sự mạo hiểm. Juventus đang có lực lượng trẻ thì đương nhiên phải chấp nhận rủi ro, chấp nhận để cầu thủ học hỏi từ những sai lầm mà tiến bộ”.

Sự mạo hiểm của ông với Morata lại mang kết quả khá tốt dù tiền đạo Tây Ban Nha chỉ ghi có 1 bàn thắng. Morata có pha kiến tạo rất đẹp ở hiệp 1 nhưng đồng đội lại không thể ghi bàn. Anh có pha đánh đầu lái bóng về góc xa khung thành Crotone nhưng tiếc là bóng bật cột ra ngoài. Morata sút tung lưới chủ nhà một lần nữa nhưng VAR từ chối bàn thắng vì anh đứng dưới hàng thủ chủ nhà… nửa bàn chân.

Ông Pirlo cho biết là Juventus có quá ít thời gian tập luyện và chỉ có nửa tiếng tập chiến thuật trước trận đấu này. Sự chấp nhận mạo hiểm của ông Pirlo ít nhiều đã có kết quả như Dejan Kulusevski đã tìm được vị trí sở trường của mình ở vai trò tiền vệ tấn công cánh phải. Morata có được cảm giác ghi bàn tốt hơn. Tân binh Arthur cần thêm vài trận để thay đổi thói quen chuyền bóng ngắn ở Barcelona trước đây. Đương nhiên, là HLV 41 tuổi chờ sự trở lại của Ronaldo, Dybala để hàng công Juventus mạnh mẽ hơn nữa.

                                                                                   

Tin cùng chuyên mục