Andre Villas-Boas gây áp lực cho Marseille

Marseille trở lại đấu trường Champions League ở mùa giải tới sau 1 năm cầm quân của HLV Andre Villas-Boas. Giờ đây, HLV người Bồ Đào Nha muốn đội ngũ của ông mạnh mẽ hơn và đoàn kết hơn cho mùa giải kế tiếp.
HLV người Bồ đào nha Andre Villas-Boas
HLV người Bồ đào nha Andre Villas-Boas

Ông Villas-Boas dự kiến sẽ trở lại Marseille từ quê nhà vào thứ Hai tuần tới. Ligue 1 mùa giải 2019-2020 đã dừng hẳn và Marseille lấy vé dự Champions League với tư cách á quân. Có thể nói HLV 42 tuổi trải qua mùa giải tương đối thành công với Marseille. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn làm rõ cấu trúc hoạt động có liên quan tới ông ở Marseille và cả kế hoạch mua sắm lực lượng để chinh chiến giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới.

Dù chỉ mới gia nhập sân Velodrome song ông Villas-Boas có mối quan hệ gắn kết với giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta và Trưởng bộ phận tuyển trạch là Albert Valentine. Ông Villas-Boas lần này muốn Chủ tịch Jacques-Henri Eyraud làm rõ về vai trò của hai vị trưởng bộ phận này để ông kết hợp làm việc mang lại hiệu quả hơn. Báo chí Pháp nhận định đó là cách ông Villas-Boas gây áp lực không chỉ với Chủ tịch Eyraud mà cả ông chủ Frank McCourt.

Ông Boas khẳng định muốn chơi Champions League cùng Marseille nhưng mọi thứ phải rõ ràng nhằm giúp ông có bộ sậu đoàn kết và hỗ trợ nhau. Lâu nay, Andoni và Albert bị cho là không thể phát huy năng lực vì những sự kiềm kẹp ở Velodrome. Những vụ mua bán cầu thủ không theo ý tưởng của bộ ba này nên ông Villas-Boas quyết tâm thay đổi để có thể chủ động nguồn nhân lực cầu thủ cho mùa giải kế tiếp. Villas-Boas bảo rằng giữa ông và Chủ tịch Eyraud có đủ sự chân thành để làm sáng tỏ những vấn đề khúc mắc mà bản thân ông luôn cởi mở trong giao tiếp.

Marseille sẽ có 4 cầu thủ rời đội sau mùa giải là Caleta-Car, Sarr, Lopez và Sanson. Cả bốn cầu thủ này đều là trụ cột của Marseille mùa giải 2019-2020 bởi chơi từ 23 tới 25 trận trong tổng số 28 trận. Điều này khiến ông Villas-Boas muốn ông chủ Frank chi mạnh hơn cho mua sắm và Chủ tịch Eyraud thông thoáng hơn trong quản lý để Andoni và Albert phát huy năng lực săn tìm và mua sắm cầu thủ trong thời gian tới.

                                                                                      HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục