Andre Gomes và cuộc chiến vì tương lai

Người đại diện Jorge Mendes vừa đến Barcelona để đặt vấn đề trực tiếp với Barca, liên quan đến việc chuyển nhượng Andre Gomes sang Man United.
Andre Gomes (phải) quyết tìm vị trí quan trọng ở Barca. ​
Andre Gomes (phải) quyết tìm vị trí quan trọng ở Barca. ​

Ở Old Trafford, Jose Mourinho đang tìm kiếm tiền vệ mới, và ông chọn Andre Gomes vào dự án của mình. Tiền vệ người Bồ Đào Nha vừa trải qua mùa giải không thành công ở sân Camp Nou, và đó là lý do Jorge Mendes sắp xếp để anh sang Man United.

Nhưng Barca từ chối bán Andre. Một phần vì đề nghị ban đầu 34 triệu EUR là con số mà Barca cho rang không phù hợp. Mặt khác, tân HLV Ernesto Valverde muốn trao cơ hội cho Andre Gomes trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, cụ thể hơn là chuyến du đấu Mỹ vào cuối tháng sau. Đó sẽ là giai đoạn mà HLV Valverde thực hiện việc lắp ghép đội hình cho Barca.

Một điểm mạnh của Andre Gomes là sự đa năng, có khả năng thích ứng nhiều sơ đồ khác nhau, đảm bảo được nhiều vai trò chiến thuật. Anh đã thể hiện điều đó từ Benfica đến Valencia và ĐTQG Bồ Đào Nha. Mùa trước, cầu thủ sinh năm 1993 này thi đấu không thực sự xuất sắc cũng vì Luis Enrique không khai thác hết năng lực của anh. Enrique gần như hết bài, và ông đã chia tay sân Camp Nou.

Hiện tại, Andre đang cùng Bồ Đào Nha tham dự Confederations Cup 2017, giải đấu mà anh là giải pháp quan trọng của HLV Fernando Santos. Sự thể hiện trong các trận đấu ở Nga sẽ giúp Andre Gomes thêm tự tin hơn khi trở lại Barca, và chinh phục niềm tin của Valverde.

Kế hoạch của Barca là mua Marco Verratti bằng mọi giá. Nhưng có vẻ như kế hoạch ấy đang rất khó thành hiện thực. Vấn đề của Barca là ngân sách đội bóng tăng lên quá cao, có nguy cơ vi phạm luật công bằng tài chính của La Liga (quỹ lương không được vượt quá 73% doanh thu trước thuế). Ngay cả khi đội bóng xứ Catalan mua được Verratti, cũng không phải vấn đề lớn đối với Andre Gomes.

"Tôi hoàn toàn tự tin. Tất cả đều cần cạnh tranh, và điều đó tốt hơn cho tập thể", Andre Gomes nói về tương lai. Hơn nữa, mùa giải tới, Barca đua tranh trên 3 mặt trận khác nhau, gồm La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua, nên rất cần đội hình có chiều sâu tốt. Như vậy, Andre Gomes đang có rất nhiều cơ hội để thể hiện mình.

Năm đầu tiên của Andre Gomes là một thất bại, phải đối mặt với nhiều chỉ trích. Chính vì thế, anh càng thêm khao khát chứng tỏ những giá trị của mình trong mùa giải tới. Andre đã sẵn sàng cho cuộc chiến vì tương lai của chính mình, cũng là vì Barca.

Tin cùng chuyên mục