Andre de Grasse chạy 9 giây 69 ở Stockholm

VĐV chạy nước rút vốn đang nổi như cồn người Canada Andre de Grasse tiếp tục thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng trong mùa giải năm nay khi giành được chiến thắng ở cự ly chạy 100 mét ở giải đấu Stockholm Diamond League 2017 với thành tích 9 giây 69, ngang bằng với thành tích của Usain Bolt ở Olympic Beijng 2008 (thành tích phá kỷ lục Olympic).
Andre de Grasse khoe thành tích tốt nhất trong sự nghiệp
Andre de Grasse khoe thành tích tốt nhất trong sự nghiệp
Tuy vậy, thành tích này đã không được IAAF chính thức công nhận do sức gió ở SVĐ Olympic Stockholm lên đến 4,8 mét/giây, vượt xa mức giới hạn là 2 mét giây. Gió đã thổi mạnh đến nổi, phát ngôn viên của giải đấu, ông Tim Hutchings bình luận: “Cơn gió mạnh này giống như một cơn cuồng phong”. Thế nên, thành tích tốt nhất của De Grasse vẫn chỉ là 9 giây 91, và kỷ lục quốc gia của Canada trong cự ly chạy 100 mét vẫn chỉ là 9 giây 84. Tuy vậy, với pha chạy thần tốc này, không cần biết rằng De Grasse có được “thần gió” trợ lực hay là không, đây vẫn là thông điệp mạnh mẽ mà chàng trai 22 tuổi này muốn gửi đến Usain Bolt và phần còn lại của thế giới, rằng ở giải điền kinh vô địch thế giới tại London vào tháng 8 này, anh mới chính là nhân vật chính đáng chú ý nhất.

De Grasse đã chạy nhanh đến nỗi, anh đã bỏ xa Ben Youssef Meite (Bờ Biển Ngà, 9 giây 84) và Ryan Shields (Jamaica, 9 giây 91) lại phía sau. De Grasse tỏ ra rất sung mãn sau chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở đấu trường IAAF Diamond League mùa giải năm nay: “Thật tuyệt vời khi được tung cú nước rút thần tốc như thế này dưới điều kiện thi đấu này. Bạn không thể mơ mộng có điều gì còn tốt hơn như thế. Trước khi tôi đến đây, người ta đã nói với tôi rằng, trời có thể sẽ lạnh, nhưng tôi đã ấm người lên khi nhận ra tôi có thể tạo ra một thành tích tốt ở đây. Tôi rất hạnh phúc khi giành được chiến thắng, bất chấp trời có gió lớn. Tôi cảm thấy mình đang trên đà tiến bộ trong mùa giải năm nay. Nhưng vẫn còn có những sự chuẩn bị cho những màn trình diễn lớn. Đây là lần chạy nhanh nhất của tôi. Nó có thể sẽ gây sốc cho nhiều người. Hôm nay, tôi cảm thấy hơi đau, nhưng tôi sẽ chờ đợi đến cuộc đua sau và xem xem liệu tôi có thể tạo ra một thành tích chính thức ấn tượng được hay không”.

Tin cùng chuyên mục