Ancelotti tiết lộ bí quyết kềm chế Liverpool

Liverpool tiếp Napoli ở trận lượt về tại Anfield với đội hình mạnh nhất, nhưng Jurgen Klopp một lần nữa khống thắng nổi Carlo Ancelotti. Nhà cầm quân người Italia sau trận hòa 1-1 trên sân Anfield đã tiết lộ bí quyết kềm hãm nhà vô địch Champions League.
Dries Mertens và Dejan Lovren
Dries Mertens và Dejan Lovren

Trong 2 mùa giải gần đây, Liverpool chơi trội hơn mọi đối thủ trong đấu trường Champions League, nhưng họ không thực sự lấn lướt được Napoli mùa trước, còn mùa này họ thực sự lép vế khi đối đầu CLB Italia.
Trước trận đấu, chính Jurgen Klopp thừa nhận “Napoli là đối thủ rất, rất nguy hiểm. Mùa trước họ đánh bại chúng tôi khi Liverpool chơi kém. Mùa này họ lại đánh bại chúng tôi ở Naples khi Liverpool không tệ nhưng không đủ sức để giành phần thắng”. Và Klopp tập trung toàn lực quật ngã CLB Italia để sớm giành vé vào vòng knock-out, nhưng đã không đạt được mục tiêu.

Ancelotti tiết lộ bí quyết kềm chế Liverpool ảnh 1
HLV Carlo Ancelotti là kiến trúc sư cho chiến thắng 2-0 ở Naples, đã tiết lộ kế hoạch kềm chế Lữ đoàn đỏ của Jurgen Klopp ngày trại Anfield. Cựu HLV Chelsea  nói thẳng với cánh báo chí sau trận hòa 1-1 là ông đã tìm ra cách để khiến những chàng trai của Jurgen Klopp trở nên dễ kiểm soát hơn.

Ông nói trên tờ Dailly Mail: “Chúng tôi thay đổi nhiều cầu thủ trong đội hình nhưng không thay đổi cấu trúc của đội”. 
“Di Lorenzo chơi dạt ra biên trái khi có bóng, sau đó quay trở lại hỗ trợ tuyến tiền vệ trong hệ thống 4-4-2 khi chúng tôi phòng thủ”.
Ancelotti giải thích: “Liverpool có phẩm chất kỹ thuật nổi trội, nhưng họ trở nên dễ bị khống chế hơn khi buộc phải chơi trong những khoảng không nhỏ hẹp”.

Mo Salah vất vả trước  Mario Rui (Napoli)
Dĩ nhiên, nói nghe dễ nhưng chắc chắn Ancelotti phải điều chỉnh đội hình để kềm hãm được hệ thống tấn công hung hãn của The Kop. Có lẽ Pep Guardiola cần phải học chiêu trò của Ancelotti để chống  lại Klopp trong đấu trường Premier League. 

Tin cùng chuyên mục