Ancelotti: “Lịch sử của Real không phải áp lực”

HLV Carlo Ancelotti tin rằng Real Madrid với lịch sử vĩ đại 13 lần vô địch châu Âu không đặt các cầu thủ dưới áp lực, mà thay vào đó nó khơi gợi niềm tự hào và thúc đẩy họ chiến đấu nhiều hơn.

Carlo Ancelotti chia vui với học trò sau khi vượt qua Chelea.
Carlo Ancelotti chia vui với học trò sau khi vượt qua Chelea.

Đội bóng 13 lần vô địch châu Âu đang chuẩn bị đối mặt với Man.City - một đối thủ rất khó chơi vốn đang hướng đến chức vô địch Anh thứ 4 trong 5 mùa giải - trong trận lượt đi tại Etihad vào thứ ba. Tuy nhiên, HLV Ancelotti nhấn mạnh về niềm tin đội có thể vượt qua: “Lịch sử của chúng tôi, đã giành được 13 danh hiệu ở giải đấu danh giá này, khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với các cầu thủ vì họ cảm nhận được chiếc áo đấu của Real Madrid có sức nặng như thế nào trong một trận đấu tại Champions League. Khi khoác lên mình chiếc áo đấu này, họ cảm thấy có khả năng làm bất cứ điều gì - giống như họ đã chiến đấu để ngược dòng vượt qua PSG và Chelsea. Lịch sử của Real Madrid có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi”.

Trong khi, tiền vệ Federico Valverde của Real cũng hòa giọng: “Khi bạn mặc chiếc áo đấu này, bạn luôn muốn giành được tất cả mọi danh hiệu và cảm thấy mình luôn là ứng viên lớn nhất trong mọi giải đấu góp mặt, bất chấp những gì người khác nghĩ gì. Tôi đồng ý với những gì HLV của Man.City, Pep Guardiola đã nói trước đó, rằng đội bóng của ông ấy phải cạnh tranh với lịch sử của chúng tôi. Lịch sử của Real Madrid thật sự rất có sức nặng”.

Cuối tuần này, Real sẽ thắng La Liga lần thứ 2 trong 3 năm và là thứ 35 trong lịch sử. Nhưng trước khi trở thành nhà cầm quân đầu tiên vô địch 5 giải vô địch lớn nhất La Liga (Tây Ban Nha), Premier League (Anh), Serie A (Italia), Bundesliga (Đức) và Ligue 1 (Pháp), HLV Ancelotti chắc chắn sẽ tập trung vào nỗ lực giành quyền vào chung kết Champons League - một bước để tiến gần hơn thời điểm ông có thể vượt qua Bob Paisley, Zinedine Zidane trở thành nhà cầm quân đầu tiên 4 lần dẫn dắt CLB của mình vô địch giải đấu số một châu Âu.

Ancelotti: “Lịch sử của Real không phải áp lực” ảnh 1 Nhưng thử thách còn lớn hơn khi đối đầu Man.City, đội thắng cả 2 lần đối đầu gần nhất.

Dù từng có lúc “hạ mình” dẫn dắt đội bóng khiêm tốn Everton, nhưng HLV Ancelotti không đánh mất phẩm chất của mình. Vị chiến lược gia 62 tuổi từng giúp Real thắng danh hiệu Champions League mùa 2013-2014 tiếp tục gia tăng tỷ lệ thắng cùng đội bóng lên 74% số trận tại Champions League (26/35) - là tỷ lệ thắng cao nhất so với bất kỳ HLV nào có ít nhất 20 trận dẫn dắt một CLB tại giải đấu này.

Mặc dù vậy, thách thức ở phía trước đang là rất lớn. Man.City tất nhiên là một đối thủ rất mạnh, khi họ đang hướng đến danh hiệu Premier League thứ 2 liên tiếp, cũng như trận chung kết Champions League thứ 2 liên tiếp. Ngoài ra, lịch sử chưa từng ghi nhận bất kỳ đội bóng nào có thể đánh bại 2 đội bóng Anh khác nhau trên sân khách ở vòng loại trực tiếp trong một chiến dịch Champions League. Và chính Man.City từng thắng Real cả 2 lượt ở lần đối đầu gần nhất, cùng tỷ số 2-1 tại vòng 1/8 Champions League mùa 2019-2020.

HLV Ancelotti cũng đối mặt nguy cơ mất 3 trụ cột vào thứ ba. Hậu vệ trái Ferland Mendy đã tập luyện tốt vào Chủ nhật và có khả năng kịp bình phục, nhưng hậu vệ trái David Alaba và tiền vệ Casemiro vẫn là một câu hỏi.

Tin cùng chuyên mục