Ancelotti ca ngợi “Pep là một thiên tài”

Premier League chào đón thêm một nhà cầm quân như Carlo Ancelotti để từ đó nâng cao uy tín, trong khi bản thân nhà cầm quân tài ba người Italia cũng đầy hào hứng trước cơ hội cạnh tranh với những đồng nghiệp tài năng bật nhất như Pep Guardiola.

HLV Carlo Ancelotti phải đánh giá rất cao năng lực của Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
HLV Carlo Ancelotti phải đánh giá rất cao năng lực của Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

HLV Ancelotti đến với Everton, cũng đồng nghĩa ông chịu rất nhiều áp lực khi ở Merseside, đang có một Liverpool kình địch đầy sức mạnh dưới tài quyền biến của Jurgen Klopp - người đang giúp Liverpool thâu tóm mọi danh hiệu cấp châu lục trong năm qua, và hiện đang tiến sát chức vô địch Anh sau 30 năm chờ đợi. Tuy nhiên, sau khởi đầu với 2 chiến thắng, thì năng lực của một nhà cầm quân từng thắng 3 Champions League trong sự nghiệp như Ancelotti đang tiếp thêm niềm tin cho người hâm mộ Everton về một nỗ lực trỗi dậy.

Cho đến lúc này của mùa giải, người duy nhất có thể đánh bại Klopp chính là Ancelotti, khi ông giúp đội bóng cũ Napoli thắng Liverpool 2-0 ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League hồi tháng 9, và thậm chí hòa tiếc nuối 1-1 tại Anfield ở lượt về. Trong ngày ra mắt ở Everton hôm 21-12, nhà cầm quân 60 tuổi người Italia cũng rất nhanh chóng hướng sự chú ý về trận derby Merseyside đầu tiên trên đất Anh, khi Everton trở lại Anfield ở vòng 3 FA Cup vào ngày 5-1 tới. Tuy nhiên, trước đó trong ngày đầu năm mới này, ông sẽ đối mặt thách thức lớn đầu tiên khi cùng Everton du hành đến sân Etihad để đối đầu Man.City của Pep Guardiola ở vòng 21 Premier League.

Hiện tại, Man.City đang thấy cơ hội bảo vệ chức vô địch tắt lịm theo cách biệt 14 điểm kém hơn Liverpool, và cũng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, tình thế đó không khiến HLV Ancelotti có đánh giá khác về đồng nghiệp người Tây Ban Nha: “Pep là một nhà cầm quân tuyệt vời. Tôi có một mối quan hệ tốt với anh ấy. Không có nhiều cơ hội đối đầu, nhưng đôi khi chúng tôi gặp nhau tại các hội nghị. Chúng tôi rất tôn trọng nhau. Trong một vài điểm nhất định, Pep là một thiên tài bởi vì anh ấy luôn cố gắng làm điều gì đó đặc biệt trên sân”.

Ancelotti ca ngợi “Pep là một thiên tài” ảnh 1 Dominic Calvert-Lewin tỏa sáng là dấu ấn đầu tiên của nhà cầm quân người Italia. Ảnh: Getty Images    

Cũng theo HLV Ancelotti, thì trận đối đầu Man.City và sau đó là Liverpool sẽ giúp ông nhận thức đúng về chất lượng mà Everton đang có, để từ đó đề ra công tác nhân sự trong một tháng chuyển nhượng này. Theo tin tại Anh, ưu tiên của HLV Ancelotti lúc này là giữ chân tài năng Dominic Calvert-Lewin, chân sút 22 tuổi đã ghi 3 bàn trong 2 trận đầu tiên ông cầm quân nhưng hiện đang là mục tiêu lớn của Man.United.

HLV Ancelotti nhấn mạnh: “Thị trường mở cửa trở lại và tin đồn sẽ đến, đó là điều bình thường. Tôi đã có kế hoạch của mình, là sau trận FA Cup ngày 5-1 chúng tôi sẽ có một cuộc họp với CLB và có thể nói chuyện để cố gắng cải thiện đội hình này. Theo tôi, đây là một đội hình tốt, và hy vọng chúng tôi có thể hiểu nhau hơn trong thời gian tới. Còn trước mắt, Man.City sẽ là một thử nghiệm tuyệt vời để xem chúng tôi đang ở đâu. Liên tiếp gặp các đối thủ lớn nhất ở thời điểm này thật sự rất tốt cho chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục