Ana Ivanovic: Ủng hộ quyết định của Djokovic

Trả lời phỏng vấn trên Sports Illustrated, cựu tay vợt nữ chuyên nghiệp người Serbia, cô Ana Ivanovic đã có những nhận xét về quyết định tạm nghỉ thi đấu do chấn thương khủy tay của bạn thân cô, tay vợt nam Novak Djokovic. 
Ana Ivanovic luôn rất thân thiết với Novak Djokovic.
Ana Ivanovic luôn rất thân thiết với Novak Djokovic.
Là một người rất thân và rất hiểu Djokovic, Ana hoàn toàn ủng hộ quyết định của Djokovic trong việc bảo vệ sự nghiệp thi đấu của anh này, cô cũng biết vấn đề về tâm lý mà Djokovic phải đối mặt sau khi bước lên đến đỉnh cao nhất của sự nghiệp. Cô cũng ước ao rằng, giá mà khi còn cầm vợt thi đấu, cô có những kỳ nghỉ dài ngày giống như vậy, thì có thể sự nghiệp của cô đã kéo dài hơn.

Cựu tay vợt đã đưa ra quyết định giải nghệ vào đầu năm nay, để chuyên tâm làm vợ cho ngôi sao bóng đá người Đức Bastian Schweinteiger, thấu hiểu những gì mà Djokovic đã trải qua: “Tôi trông thấy chính bản thân mình rất nhiều với những gì đã xảy ra với Nole. “Tôi đã cảm thấy một  khoảng trống rất lớn lao sau khi thắng French Open và trở thành tay vợt số 1 thế giới khi mới 20 tuổi. Khi đó, đối diện với những tháng tiếp theo, rất khó để tìm thấy sức mạnh và động lực để bước ra sân đấu. Với tôi, nói về Nole là rất phức tạp, vì tôi đã biết anh ấy trong nhiều năm”.

“Tôi nghĩ, ngay sau khi thắng danh hiệu Grand Slam duy nhất mà anh ấy còn thiếu trong bộ sưu tập của mình, danh hiệu Roland Garros, anh ấy cảm thấy trống trải về mặt tâm lý. Để chạy đua cho danh hiệu ấy, anh ấy đã rất lo lắng và dốc sức rất nhiều. Sự sụt giảm kết quả thi đấu và đẳng cấp phong độ chính là do sự kiệt sức về năng lượng. Do vậy, việc anh ấy quyết định nghỉ ngơi là hoàn toàn chính xác, lý ra, có những thời khắc trong sự nghiệp của mình, tôi nên làm giống như Nole. Dừng lại một thời gian thay vì khiến cho mọi chuyện tồi tệ hơn. Hãy nhìn những gì Federer làm được sau quãng thời gian nghỉ ngơi rất dài”, Ivanovic nhận xét.

Tin cùng chuyên mục