Ấn tượng với Huy “cắt”

Cái tên Bùi Hữu Huy (người trong giới bóng bàn vẫn gọi trìu mến là Huy “cắt”) đang là một trong những gương mặt được nhiều người quan tâm nhất thời gian gần đây...

Bùi Hữu Huy đang là một trong những VĐV nam trẻ bóng bàn có chuyên môn tốt thời gian qua. Ảnh: NGUYỄN LONG
Bùi Hữu Huy đang là một trong những VĐV nam trẻ bóng bàn có chuyên môn tốt thời gian qua. Ảnh: NGUYỄN LONG

Người trong giới chuyên môn bóng bàn gọi Bùi Hữu Huy là Huy “cắt” bởi đơn giản, tay vợt trẻ này đang thi đấu theo trường phái cắt bóng và phản công khá khó chịu. Chiến thắng của Huy “cắt” trước đàn anh Nguyễn Anh Tú tại vòng 1/16 nội dung đơn nam giải vô địch quốc gia báo Nhân dân lần thứ 40-2022 vừa qua thêm một lần nữa khẳng định, lối đánh của tay vợt người Hải Dương đã gây bất ngờ cho tất cả. Nếu không bỏ cuộc tại tứ kết, nhiều khả năng những trận tiếp theo của Huy “cắt” khi đó tạo được sức hấp dẫn đáng kể.

Cách đây hai ngày, Bùi Hữu Huy vô địch nội dung đơn nam nhóm tuổi 18-19 (thắng 4-2 Nguyễn Doãn Thức (Hà Nội T&T)) tại chung kết giải vô địch trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc 2022 tại Bắc Kạn. Một kết quả được cho là mỹ mãn cho cá nhân Bùi Hữu Huy khi năm nay tay vợt này mới ở tuổi 17 (sinh năm 2005). Chưa kể, Hữu Huy còn có tấm HCĐ nội dung đôi nam tại giải bóng bàn vô địch quốc gia báo Nhân dân lần thứ 40-2022 cùng danh hiệu cá nhân VĐV nam trẻ triển vọng nhất Việt Nam năm nay.

Chỉ bằng một thao tác tìm kiếm trên internet qua công cụ google, chắc chắn, mọi người sẽ thấy rất nhiều kết quả về cái tên Nguyễn Hữu Huy ở thi đấu bóng bàn. Không phải bây giờ Huy “cắt” mới xuất hiện. Tay vợt trẻ trưởng thành từ bóng bàn nhi đồng Hải Dương rồi phát triển năng khiếu và lên đội một lúc này đã thi đấu nhiều giải phong trào, giải mở rộng ở các tỉnh, giải trẻ trong nước vài năm trở lại đây. Bóng bàn nam Hải Dương đang có Nguyễn Đức Tuân là giành HCV SEA Games 31 hay Đoàn Bá Tuấn Anh, Vũ Quang Hiền đã có những thành tích tại giải vô địch quốc gia nhưng chắc chắn, nếu giữ được phong độ và được đầu tư hiệu quả thì Bùi Hữu Huy chính là tay vợt sẽ đứng đầu trong tương lai.

Còn nhớ, trong chung kết đơn nam hạng B giải bóng bàn báo Hà nội mới năm 2020, Huy “cắt” chơi khá chững chạc với lối đánh cắt phản công để giành tấm HCV vô địch nội dung. Chia sẻ sau đó tay vợt trẻ bảo rằng “em rất vui có được kết quả này, mỗi giải đấu em cố gắng hoàn thiện hơn về chuyên môn. Bóng bàn là đam mê của em nhưng để tiến xa hơn thì bản thân vẫn phải tập và thi đấu nhiều hơn nữa. Tập kỹ thuật cắt bóng là không dễ nên em đã nỗ lực theo sự huấn luyện của các thầy”. Trải qua các giải đấu từ phong trào cho tới trẻ và chuyên nghiệp, Huy “cắt” giành nhiều chiến thắng nhưng cũng có không ít trận thua nhưng qua từng lần tự tay vợt người Hải Dương cũng tâm niệm mình vẫn phải nỗ lực hơn, chưa thể bằng lòng với kết quả.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đồng thời là phụ trách bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) – ông Phan Anh Tuấn từng trao đổi “VĐV được ban chuyên môn trao danh hiệu VĐV trẻ triển vọng của giải vô địch quốc gia là ghi nhận những nỗ lực thi đấu chính xác. Tương lai phía trước còn rất dài và với sự đầu tư của bóng bàn Hải Dương thì chắc chắn Hữu Huy còn phát triển xa hơn nữa”.

Giải bóng bàn của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 tới đây sẽ trở lại nhà thi đấu Hải Dương (địa điểm đã tổ chức môn bóng bàn của SEA Games 31), Bùi Hữu Huy có thể là một trong những lựa chọn của đội nam Hải Dương dự Đại hội. Nếu đạt hiệu quả và có thành tích Đại hội thể thao toàn quốc trên sân nhà, Hữu Huy chắc chắn sẽ hài lòng với những gì mình đạt được ở mùa giải 2022 này.

Tin cùng chuyên mục