Ấn tượng với B.Bình Dương

Cuộc đua tranh ở tốp đầu bảng trở nên hấp dẫn hơn sau khi hai đại diện của TPHCM đều thất bại. Khởi đầu từ cú ngã của Sài Gòn FC trên sân Bình Dương đã tạo tiền đề cho việc các cầu thủ Viettel dốc sức để chiến sau đó và chính thức giành lấy ngôi đầu bảng sau chiến thắng trước CLB TPHCM.

Sức trẻ cùng sự quyết tâm của B.Bình Dương đã gây bất ngờ cho Sài Gòn FC. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sức trẻ cùng sự quyết tâm của B.Bình Dương đã gây bất ngờ cho Sài Gòn FC. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nhưng dấu ấn lớn nhất ở vòng này chính ở các cầu thủ Becamex Bình Dương. Dù không được đánh giá cao ở cuộc đua vô địch và ngay chính họ cũng không giấu việc tung nhiều cầu thủ trẻ, cầu thủ dự bị ra tranh tài ở giai đoạn 2. Đó là trận đấu mà trong đội hình B.Bình Dương xuất hiện nhiều cầu thủ trẻ như Thanh Thảo, Trọng Huy, Anh Tài, Dũ Đạt, Việt Cường, Sỹ Giáp, Anh Tỷ.

Điều đáng chú ý là ở đội hình xuất phát, HLV Thanh Sơn chỉ sử dụng 1 cầu thủ nước ngoài là hậu vệ Ali. Trong khi đó nhiệm vụ săn bàn được giao cho hai tiền đạo trẻ Tiến Linh và Anh Tỷ.

So với Sài Gòn FC, thực lực của B.Bình Dương rõ ràng là không bằng, ngay cả mục tiêu, tham vọng ở thời điểm này thầy trò ông Vũ Tiến Thành cũng nhỉnh hơn khi đang tập trung bảo vệ ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, điều mà đội đầu bảng không nghĩ đến là sự quyết tâm cao của các cầu thủ B.Bình Dương, họ nhập cuộc cứ như thể đang đá… chung kết. Các cầu thủ trẻ vốn ít được vào sân ở đầu mùa đã trở thành “vũ khí” bất ngờ đối với ông Tiến Thành cùng các học trò.
Ấn tượng với B.Bình Dương ảnh 1 Cũng từ trận thua này, Sài Gòn FC lộ nhiều hạn chế đối với 1 đội muốn giành Cúp vô địch
Không có Gustavo hay Toure, sức trẻ cùng sự quyết tâm từ các cầu thủ trong nước của đội chủ nhà trở thành vũ khí bất ngờ mà “bộ tham mưu” Sài Gòn FC không lường trước. Chính sự quyết tâm, không hề có ý định buông lơi mà đá hết mình vì màu cờ sắc áo, khán giả nhà mới là điều đáng khen ngợi từ các cầu thủ Bình Dương. Chiến thắng của B.Bình Dương đã góp phần làm cho cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn, và trên hết là bóng đá sạch, đẹp đã tô đậm thêm sắc màu cho LS V-League ở giai đoạn cuối mùa này.

Với 23 điểm hiện tại, trên lý thuyết B.Bình Dương vẫn đủ sức để hướng đến cuộc đua tranh vào tốp 3 chung cuộc. Những thể hiện của họ đã cho thấy mọi chuyện vẫn rất khó lưởng trước.

Tin cùng chuyên mục