Ấn tượng những màn hồi sinh

Leeds United ngược dòng thần kỳ trên sân nhà để đánh bại Bournemouth 4-3 và qua đó lần đầu tiên trong mùa giải thắng 2 trận liên tiếp. Trong khi Leicester gây ấn tượng không kém khi thắng 2-0 trên sân Everton, là chiến thắng thứ 3 sau 4 vòng đấu.

Leeds United ngược dòng thần kỳ trên sân nhà để đánh bại Bournemouth. Ảnh: Getty Images
Leeds United ngược dòng thần kỳ trên sân nhà để đánh bại Bournemouth. Ảnh: Getty Images

Tưởng chừng Leeds United đã phải chịu trận thua thứ 7 sau 13 trận mùa này khi bị đội khách Bournemouth dẫn trước 3-1 sau 28 phút thi đấu. Tuy nhiên, các pha lập công của Sam Greenwood, Liam Cooper và Crysencio Summerville từ phút 60 đến 84 đã đảm bảo cho đội chủ sân Elland Road một chiến thắng kịch tính 4-3. HLV Jesse Marsch đã phải chịu áp lực khi Leeds thua 4 trận liên tiếp vào tháng trước và chìm xuống khu vực rớt hạng, nhưng chiến thắng gây sốc 2-1 trên sân Liverpool vào tuần trước, và chiến thắng hôm thứ bảy đã đưa Leeds lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Chiến thắng cũng đánh dấu lần đầu tiên Leeds thắng 2 trận liên tiếp ở Premier League mùa này. HLV Jesse Marsch phấn khích đánh giá: “Thật khó để diễn tả thành lời và mô tả chính xác những gì đã xảy ra. Trong hiệp một, chúng tôi cố gắng đặt niềm tin vào đội rằng chúng tôi vẫn có thể xoay sở để tìm ra kết quả tốt. Vào giờ nghỉ giữa hiệp, tôi nói với họ rằng đừng quá lo lắng và hãy tập trung vào khía cạnh chiến thuật, hãy nhập cuộc nhiều hơn và nhiều hơn nữa và chúng ta sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi đã làm được điều đó”.

HLV Jesse Marsch đặc biệt khen ngợi bộ 3 tài năng trẻ Summerville, Greenwood và Wilfried Gnonto, những người ở độ tuổi từ 19 đến 21, sau khi họ đóng vai chính trong cuộc lội ngược dòng ấn tượng này: “Sam Greenwood vào sân và chơi thực sự tốt để có được bàn thắng. Willy Gnonto là một tia sáng trong đội của chúng tôi vào lúc này. Cậu ấy chơi thực sự trưởng thành trong lối chơi. Và tất nhiên, Cry Summerville tiếp tục phát triển và trở nên tốt hơn. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ giỏi và chúng tôi cần tiếp tục đầu tư vào họ”.

Ấn tượng những màn hồi sinh ảnh 1 Youri Tielemans giúp Leicester giành chiến thắng 2-0 trên sân Everton. Ảnh: Getty Images  

Trong khi đó, Youri Tielemans và Harvey Barnes đã ghi bàn để giúp Leicester giành chiến thắng 2-0 trên sân Everton, chiến thắng thứ 3 trong 4 vòng đấu gần nhất cũng đã đưa Bầy cáo vươn lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Đội bóng của HLV Brendan Rodgers đã không thể thắng trong 7 trận đầu tiên của mùa giải, nhưng hiện đã thắng 4 hòa 1 thua 2 sau 7 trận, trong đó họ có 5 lần giữ sạch lưới.

HLV Rodgers từ chỗ chịu nhiều hoài nghi về tương lai, thì giờ ông đã có thể thư giãn để đưa ra đánh giá: “Đó là thành quả từ sự kiên nhẫn và điềm tĩnh. Kinh nghiệm mang lại cho bạn điều đó. Tôi đã luôn tin tưởng tập thể này, những người đã xuất sắc kể từ lần đầu tiên tôi bước qua cánh cửa cửa phòng thay đồ. Tinh thần luôn ở đó. Đây chỉ là một trường hợp về thời gian, và may mắn thay, họ đang chơi với sự tự tin. Chúng tôi phải tiếp tục với cấp độ này!”.

Tin cùng chuyên mục