An Giang chọn sân Kiên Giang làm sân nhà mùa bóng 2021

Từng là niềm tự hào của bóng đá miền Tây, nhưng giờ đây, An Giang đang đứng trước viễn cảnh... không có sân mà tập luyện sau khi phải “mướn” sân Kiên Giang cách 100km để tổ chức các trận sân nhà tại mùa giải 2021. 

An Giang (áo trắng) chọn sân Kiên Giang làm sân nhà ở mùa bóng 2021. Ảnh: PVF
An Giang (áo trắng) chọn sân Kiên Giang làm sân nhà ở mùa bóng 2021. Ảnh: PVF

Sân cũ Long Xuyên không còn là sân nhà của An Giang, bắt đầu từ mùa giải 2021. Sân bóng được xây từ năm 1980 này đã xuống cấp trầm trọng và mới đây, Ủy ban Nhân dân tỉnh quyết định chuyển đổi công năng thành khu phức hợp thương mại, dịch vụ và nhà ở. Bên cạnh đó, sân vận động mới dự kiến sẽ được xây ở mảnh đất rộng thuộc phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, gần bệnh viện đa khoa tỉnh. Công năng của sân mới với sức chứa khoảng 20.000 chỗ ngồi và được tân trang bằng những thiết bị hiện đại.

Sân cũ thì chỉ được phép tập đến hết tháng 2 , sân mới thì không biết khi nào mới xây, đội An Giang rơi vào cảnh không có sân nhà mà luyện tập để chuẩn bị cho mùa giải 2021. Đây cũng là giai đoạn quan trọng nhất trong khâu chuẩn bị của các đội trước khi Giải hạng Nhất 2021 lăn bóng vào ngày 19-3. Trong khi sân tập thuộc khu nhà ở VĐV của Trung tâm TDTT tỉnh lại là sân cỏ nhân tạo, khó đáp ứng về mặt chuyên môn.

An Giang chọn sân Kiên Giang làm sân nhà mùa bóng 2021 ảnh 1 Sân Long Xuyên đã đi vào kỷ niệm
Để bù đắp vào việc thiếu hụt sân bãi, Trung tâm TDTT tỉnh đã thuê một sân bóng tại huyện Thốt Nốt (Cần Thơ), cách đại bản doanh của đội bóng 30km để thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu tập tạm trước khi vào ngày 6-3 di chuyển lên TPHCM để tập huấn.

Nhưng tập huấn TPHCM xong thì về đâu tập luyện và thi đấu? Đại diện của An Giang cho biết, sẽ tiếp tục thuê lại sân bóng tại Thốt Nốt cho đội bóng duy trì tập luyện và đợi chờ tiếp theo. Còn sân nhà của An Giang tại mùa giải 2021 đã được lãnh đạo CLB thuê sân Kiên Giang để tổ chức.

Tin cùng chuyên mục