Ấn định ngày trở lại của các giải VĐQG châu Á trong tháng 4

Sau Tajikistan, đã có thêm những giải bóng đá quốc gia ở các nước châu Á xác định ngày thi đấu trở lại. Theo đó, giải vô địch quốc gia Đài Bắc Trung Hoa sẽ tiến hành các trận đấu đầu tiên vào ngày mai 12-4 trong khi giải vô địch quốc gia Turkmenistan sẽ thi đấu trở lại một tuần sau đó tức là vào ngày 19-4

Giải vô địch Turkmenistan chuẩn bị trở lại
Giải vô địch Turkmenistan chuẩn bị trở lại

Trước đó, giải vô địch quốc gia Đài Bắc Trung Hoa đã phải lùi ngày khởi tranh vì dịch bệnh Covid-19 trong khi giải đấu ở Turkmenistan đã tạm hoãn sau khi kết thúc vòng đấu thứ 3 vào ngày 24-3. Được biết, các giải vô địch quốc gia của Đài Bắc Trung Hoa và Turkmenistan đều sẽ diễn ra trong tình trạng không khán giả khi bắt đầu trở lại. 

Do sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều giải vô địch tại châu Á (trong đó có cả V-League của Việt Nam) cũng đã phải tạm hoãn. Trong khi AFC cũng đã thông báo hoãn các trận đấu ở AFC Cup và AFC Champions League trong tháng 4.

Đến ngày 5-4, Tajikistan trở thành quốc gia đầu tiên tại châu Á cho phép các giải đấu ở bóng đá trở lại với việc tổ chức trận Siêu Cúp giữa Istiklol Dushanbe và Khujand.

Tuy nhiên ở Đông Nam Á hiện chưa có quốc gia nào ấn định được ngày trở lại của các giải vô địch quốc gia.

Tin cùng chuyên mục