Alvaro phản bác cáo buộc phân biệt chủng tộc của Neymar: Đôi khi bạn phải học cách thua cuộc!

Sự cố trong trận PSG – Marseille khiến 5 cầu thủ lãnh thẻ đỏ đã bước sang một chương mới khi siêu sao Neymar cáo buộc hậu vệ Alvaro Gonzalez đã dùng lời lẽ phân biệt chủng tộc. ‘Nạn nhân’ Alvaro đã lập tức tự vệ trên twitter rằng anh hoàn toàn trong sạch và chưa bao giờ dung túng cho hành vi đó.
Alvaro Gonzalez và Neymar
Alvaro Gonzalez và Neymar

Alvaro thấy mình là trung tâm của một cuộc ẩu đả lớn giữa các cầu thủ Paris Saint-Germain và Marseille trong trận Kinh điển nước Pháp vào tối Chủ nhật. Trọng tài đã truất quyền thi đấu 5 cầu thủ chỉ trong 180 giây cuối trận, bao gồm Leandro Paredes, Layvin Kurzawa, Jordan Amavi, Dario Benedetto và cuối cùng là Neymar. Alvaro được miễn trừ vì là nạn nhân, nhưng ai cũng thấy anh giở tiểu xảo chơi xấu các cầu thủ PSG, ống kính truyền hình cũng cho thấy anh đã lời qua tiếng lại với Neymar, thậm chí anh còn tố Di Maria đã phun nước bọt nhắm vào mình. 

Chuyện chưa dừng lại ở đó bởi Neymar khi rời sân đã chộp lấy micro để cáo buộc hậu vệ Marseille là kẻ phân biệt chủng tộc với trợ lý trọng tài thứ 4. Sau đó Neymar đã trút cơn giận dữ trên mạng xã hội để bày tỏ sự ghê tởm về Alvaro: “Điều đáng tiếc duy nhất là tôi không đấm thẳng vào mặt tên khốn”.  

Dư luận bắt đầu xoay chiều khi biết Alvaro là kẻ phân biệt chủng tộc qua lời mô tả của Neymar: “Bây giờ tôi chỉ muốn xem hình ảnh của kẻ phân biệt chủng tộc đã gọi tôi là 'thằng khỉ con’. Đó là những gì tôi muốn thấy!".

Giờ đây, cựu cầu thủ của Espanyol và Villarreal đã tự bảo vệ mình trước những cáo buộc của Neymar trên mạng xã hội bằng một tuyên bố ngắn gọn cùng với bức ảnh chụp anh với các đồng đội ở Marseille.

“Không có chỗ cho phân biệt chủng tộc”. Alvaro viết trên Twitter.

“Một sự nghiệp trong sạch và với nhiều đồng đội và bạn bè da màu ngày này qua ngày khác”. Bức ảnh Alvaro chụp chung với nhóm bạn toàn là người da màu cho thấy anh không hề là kẻ phân biệt chủng tộc. Và cầu thủ người Tây Ban Nha cũng không ngần ngại dạy đời ngôi sao Brazil: “Đôi khi bạn phải học cách thua và chấp nhận nó trên sân. Ba điểm ngày hôm nay thật đáng kinh ngạc. Nào, hãy cảm ơn gia đình OM”

Alvaro đăng ảnh trên twitter
Bàn thắng trong hiệp 1 của Florian Thauvin là đủ để mang về 3 điểm trọn vẹn cho Marseille vào Chủ nhật, khiến PSG thua trận thứ 2 liên tiếp để có khởi đầu tồi tệ nhất cho chiến dịch Ligue 1 kể từ năm 1984/1985. OM đã thắng cả 2 trận mở màn của mùa giải mới Ligue 1 và tiếp theo sẽ đối đầu với Saint-Etienne trên sân nhà vào thứ Năm.

Tin cùng chuyên mục